Italy và Tây Ban Nha hòa nhau 1-1 trong 120 phút, với Chiesa mở tỷ số phút 60 và Morata đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 80.

{keywords}
HLV Luis Enrique buồn đội nhà lỡ hẹn chung kết nhưng hài lòng vì màn trình diễn của 2 đội

Trong loạt đấu penalty, thủ thành Donnarumma cản phá được quả đá của Morata (lượt thứ 4) đồng thời Jorginho thực hiện thành công cú sút thứ 5, giúp Italy thắng chung cuộc 4-2, bay vào chung kết EURO 2020.

HLV Luis Enrique từng phát biểu trước trận, ông sẵn sàng cổ vũ cho Italy ở chung kết, nếu họ là người chiến thắng xứng đáng.

Nhà cầm quân này chia sẻ sau trận: “Hạnh phúc vì những gì tôi được thấy ở Wembley, với màn trình diễn đẳng cấp giữa 2 đội bóng chất lượng, những người đã cố gắng chơi thứ bóng đá tốt. Tôi nghĩ đó là điều dành cho những người yêu mến môn thể thao này.

{keywords}
HLV Luis Enrique sẽ cổ vũ cho Italy ở chung kết và mong thầy trò Mancini giành cúp

Tôi chúc mừng Italy và hy vọng thầy trò Mancini có một màn trình diễn hay nữa trong trận chung kết, để giành chức vô địch EURO 2020”.

Luis Enrique cho hay thêm: “Tôi không có gì tiếc nuối. Mọi người làm phải làm công việc của mình và làm tất cả những gì có thể. Italy bắt đầu với cường độ khó tin. Tây Ban Nha cũng vậy. Nó giống như 2 chiếc xe thể thao đua với nhau, mang đến những khoảnh khắc bóng đá hay nhất mà chúng ta từng thấy tại EURO".

Luis Enrique thực sự đã làm khó Italy và Mancini bằng cách sử dụng số 9 ảo, để cả Morata và Moreno trên ghế dự bị. Thuyền trưởng Tây Ban Nha tiết lộ, đã quyết định sử dụng chiêu ấy sau khi xem trận Italy 2-1 Bỉ, trong đó Chiellini và Bonucci khiến Lukaku im hơi lặng tiếng.

L.H

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.

Italy hạ Tây Ban Nha vào chung kết: May mắn và bản lĩnh

Italy hạ Tây Ban Nha vào chung kết: May mắn và bản lĩnh

Tây Ban Nha có một trận đấu tuyệt hay, nhưng bản lĩnh và may mắn đã giúp Italy của HLV Mancini vào chung kết EURO 2020.

Người hùng Donnarumma đưa Italy vào chung kết EURO

Người hùng Donnarumma đưa Italy vào chung kết EURO

Pha cản phá 11m thành công của Donnarumma giúp Italy vượt qua Tây Ban Nha 4-2 ở loạt luân lưu cân não, qua đó giành vé vào chung kết EURO.