Tình huống diễn ra ở phút 52, tuyển Italy được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm sau khi Andrea Belotti bị Joe Allen phạm lỗi.

Trong khi Federico Bernardeschi cùng Marco Verratti đứng trước bóng ngắm nghía góc sút thì các đồng đội còn lại chia làm hai nhóm, tạo thành hai hàng rào phía trước và sau hàng rào của Xứ Wales.

{keywords}
Pha dàn xếp đá phạt độc đáo của các cầu thủ Italy

Có lẽ, các học trò của HLV Roberto Mancini muốn che khuất tầm nhìn của thủ môn Danny Ward trong lúc chỉ đạo đồng đội lập rào chắn.

Đến khi Bernardeschi chuẩn bị thực hiện cú đá thì 3 cầu thủ hàng rào phía dưới của Italy chạy theo 3 hướng khác nhau nhằm làm phân tâm thủ môn Xứ Wales đồng thời tránh một pha việt vị.

Cú đá của tiền vệ đang đầu quân cho CLB Juventus đưa bóng đi tầm thấp và đập mép ngoài cột dọc khung thành đối phương đầy tiếc nuối đối với cá nhân Bernardeschi và "đội bóng màu thiên thanh".

Trận này, đội tuyển xứ sở mỳ ống đã giành chiến thắng tối thiểu qua đó tiến vào vòng 1/8 EURO 2020 với ngôi đầu bảng A sau khi có được 9 điểm tuyệt đối. 

Gareth Bale và các đồng đội cũng nối gót Azzurri để góp mặt ở vòng knock-out sau khi có được 4 điểm cùng ngôi nhì. Bởi, dù cùng có 4 điểm như Thụy Sĩ nhưng Xứ Wales hơn về hiệu số bàn thắng - bại.

Thiên Bình 

Video Italy 1-0 Xứ Wales: Dắt nhau đi tiếp

Video Italy 1-0 Xứ Wales: Dắt nhau đi tiếp

Bàn thắng duy nhất của Pessina giúp Italy thắng Xứ Wales 1-0 ở bảng A EURO 2020, qua đó cùng dắt nhau vào vòng 1/8.

Video bàn thắng Thụy Sĩ 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Tuyệt phẩm của Shaqiri

Video bàn thắng Thụy Sĩ 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Tuyệt phẩm của Shaqiri

Thụy Sĩ giành chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận cuối bảng A EURO 2020. Kết quả này giúp họ mở ra cơ hội lọt vào top 4 đội nhì có thành tích tốt nhất với 4 điểm.