Ukraine sẽ đấu tuyển Anh ở Olympico, Roma lúc 2h ngày 4/7 để giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất ngày hội bóng đá châu Âu.

{keywords}
Niềm vui của Ukraine sau khi lấy vé tứ kết kịch tính trước Thụy Điển

Đội bóng của Shevchenko đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Thụy Điển với pha lập công quyết định của Artem Dovbyk đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 (phút 120+1) sau khi 2 đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút.

Trong khi đó, người Anh tinh thần lên cao sau chiến thắng 2-0 trước Đức tại Wembley, trả được món nợ 25 năm trước đã thua tại đây ở bán kết EURO 1996.

Tuyển Anh đang hướng đến mục tiêu cao nhất: giành chức vô địch EURO 2020, khi đây được xem là thời cơ không thể tốt hơn – với 2 trận bán kết và chung kết đều diễn ra ở Wembley, London.

Tuy nhiên, HLV Shevchenko của Ukraine tuyên bố, chẳng có lý do gì để các cầu thủ của mình ngán ngại Sư tử Anh cả.

{keywords}
Shevchenko tuyên bố, Ukraine không ngán ngại Anh

Tuyển Anh rất mạnh, với lực lượng trên ghế dự bị đầy chiều sâu cùng một BHL xuất sắc. Chúng tôi biết rõ trận tứ kết với Anh sẽ khó khăn như thế nào.

Tôi đã xem 3 trận vòng bảng của họ, còn trận Anh thắng Đức thì chưa do còn bận tập trung đấu với Thụy Điển.

Sẽ thật khó để ghi bàn vào lưới của tuyển Anh nhưng sức mạnh của họ không khiến Ukraine sợ hãi.

Ngược lại, nó còn tạo động lực cho chúng tôi vì trong bóng đá cũng như cuộc sống, mọi thứ đều có thể xảy ra. Ukraine sẽ chơi và cống hiến hết mình để người hâm mộ của chúng tôi cổ vũ nhiều hơn nữa”.

L.H

Ukraine đoạt vé cuối cùng vào tứ kết nhờ bàn thắng ở phút 121

Ukraine đoạt vé cuối cùng vào tứ kết nhờ bàn thắng ở phút 121

Pha ghi bàn ở phút 120+1 của cầu thủ vào sân thay người Dovbyk giúp Ukraine đánh bại Thụy Điển 2-1, qua đó đoạt tấm vé cuối cùng vào tứ kết EURO 2020.

Bốn cặp tứ kết EURO 2020: Cú đấm và những bất ngờ xứng đáng

Bốn cặp tứ kết EURO 2020: Cú đấm và những bất ngờ xứng đáng

Vòng 1/8 EURO 2020 chứng kiến 3 ‘ông lớn’ ở bảng F ‘tử thần’ rơi rụng, thêm Hà Lan chung số phận, mang đến những bất ngờ xứng đáng ở mùa hè châu Âu 2021.