Ronaldo gây nên những tranh cãi trong vài ngày qua sau hành động gạt 2 chai nước ngọt Coca-Cola sang một bên, ở họp báo trước trận Hungary 0-3 Bồ Đào Nha, EURO 2020. Kết quả, hãng đồ uống khổng lồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giá cổ phiếu sụt giảm dẫn đến bị ‘bốc hơi’ 4 tỷ USD trong chớp mắt.

{keywords}
UEFA dọa phạt các đội bóng dự EURO 2020, nếu cầu thủ của họ làm điều tương tự như Ronaldo

Sau đó, Paul Pogba, người theo đạo Hồi, cũng đã dẹp chai bia Heneiken ở một cuộc họp báo khác, hay như ngôi sao tuyển Italy, Manuel Locatelli mới đây cũng có phản ứng tương tự như Ronaldo với 2 chai nước ngọt…

Trước tình hình này UEFA đã phải lên tiếng yêu cầu cầu thủ các đội bóng phải chấm dứt ngay các hành động tương tự như trên, để không ảnh hưởng đến các nhà tài trợ giải đấu.

Theo BBC, các đội tham dự VCK EURO 2020 sẽ bị phạt tiền nếu cầu thủ của họ ‘bắt chước’ Ronaldo hay Pogba, dẹp các đồ uống có ga ra khỏi tâm nhìn, ống kính máy quay ở các cuộc họp báo.

Đại diện BTC cho biết: “UEFA đã nhắc nhở các đội tham gia rằng, quan hệ đối tác là không thể thiếu trong các giải đấu…”.

Giám đốc của giải đấu, Martin Kallen nói thêm, các cầu thủ đã được thông báo "thông qua Liên đoàn của họ về các quy định của giải đấu phải tuân theo”.

Trường hợp vi phạm, họ sẽ phải đối diện với án phạt.

Tuy nhiên, BBC làm rõ rằng, UEFA không có ý định phạt tiền trực tiếp các cầu thủ, thay vào đó việc này sẽ được tự các Liên đoàn giải quyết, xử lý.

L.H

Ronaldo bị an ninh ngăn lại, kiểm tra thẻ vào sân EURO 2020

Ronaldo bị an ninh ngăn lại, kiểm tra thẻ vào sân EURO 2020

Siêu sao hàng đầu thế giới có chút ngạc nhiên khi bị nhân viên an ninh chặn lại kiểm tra thẻ vào sân, trước khi Bồ Đào Nha đấu Hungary ra quân EURO 2020.

Ronaldo khiến Coca-Cola ‘bốc hơi’ 4 tỷ USD sau cú gạt nước ngọt

Ronaldo khiến Coca-Cola ‘bốc hơi’ 4 tỷ USD sau cú gạt nước ngọt

Việc Cristiano Ronaldo dẹp 2 chai nước ngọt khỏi ống kính camera ở họp báo ra quân EURO 2020 khiến giá cổ phiếu của hãng đồ uống Coca Cola giảm 4 tỷ USD.