Tuyển Anh sẽ chiến Đức tại Wembley, London vào lúc 23h ngày 29/6 cho suất vé tứ kết EURO 2020 với khoảng 43.000 khán giả được vào sân theo dõi trận đấu.

{keywords}
HLV Southgate nắm tuyển Anh hiện tại, là người sút hỏng quả penalty quyết định khiến Anh thua Đức 5-6 (hòa 1-1 sau 120 phút) ở bán kết EURO 96

Đoàn quân của HLV Southgate sau vòng bảng chơi chưa thực sự thuyết phục, đang hướng tới mùa hè đáng nhớ, khi mà trận chung kết sẽ diễn ra tại ‘sân nhà’ của họ.

Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu đường dài, trước hết b cần phải vượt qua ‘chướng ngại vật’ mang tên Cỗ xe tăng Đức – đối thủ nhắc cho họ nhiều vì đắng trong quá khứ.

Tuyển Đức hiện dù không mạnh như xưa, nhưng họ vẫn là tuyển Đức. Và người Anh cần vượt qua được áp lực từng để thua họ tại bán kết EURO 1990, EURO 1996 đều theo cùng một kịch bản: hòa 120 phút và thua trên chấm phạt đền!

Đến vòng 16 đội World Cup 2010, Anh thậm chí thua tan nát 1-4 trước Đức.

{keywords}
Rashford tuyên bố, tuyển Anh hôm nay không có lý do gì phải sợ Đức vì những kết quả trong quá khứ

Tuy nhiên, Marcus Rashford tuyên bố, tuyển Anh hôm nay không bị áp lực với những kết quả kém vui trong quá khứ với Đức. Không chỉ vậy ‘có những cầu thủ thậm chí còn chưa được sinh ra’ trong một số trận thua của Anh trước Đức.

Chúng tôi đang được đặt ở một vị trí mà may mắn trở thành một phần của lịch sử đó. Trọng tâm chính của tuyển Anh hiện thời là giành chiến thắng trước Đức.

Nếu chúng tôi làm được điều đó sẽ được ghi vào lịch sử. Đó là cách mà những đội bóng vĩ đại được ghi nhớ trong rất nhiều năm.

Không có ích gì khi sợ hãi quá khứ. Bạn không thể quay lại và thay đổi nó.

Những gì chúng tôi có thể thay đổi là kết quả của trận đấu phía trước với Đức và chơi với phong độ tốt nhất có thể để giành chiến thắng”.

L.H

Không CĐV nào từ Đức được đến Anh cỗ vũ thầy trò Joachim Low

Không CĐV nào từ Đức được đến Anh cỗ vũ thầy trò Joachim Low

Các cầu thủ thứ 12 tại Đức vô cùng thất vọng khi không được đến Wembley (London), Anh để cổ vũ cho đội nhà tại vòng 16 EURO 2020.

Tuyển Anh bị dọa sẽ lại thua Đức trên chấm phạt đền

Tuyển Anh bị dọa sẽ lại thua Đức trên chấm phạt đền

Anh đối đầu Đức ở Wembley tại vòng 16 đội EURO 2020 với ký ức không mấy tốt đẹp, mà thầy trò Southgate muốn đi tiếp nhất định không để bước vào luật sút cân não.