Tuyển Anh được ‘ưa thích’ ở trận chiến tranh ngôi vương EURO 2020, với Italy lúc 2h ngày 12/7, khi được đánh giá là hội tụ đủ yêu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

{keywords}
HLV Southgate tự tin thời vận thuộc về tuyển Anh

HLV trưởng Southgate tỏ ra cực bình tĩnh trước trận đánh lớn cuối cùng, với niềm tin lớn vào các học trò.

Ông chia sẻ trước giờ G: “Thật tuyệt vời khi toàn đội nhận được thư động viên từ Nữ hoàng và Thủ tướng Anh. Người hâm mộ cũng gửi gắm tràn đầy niềm tin sau khi đội hoàn tất buổi tập cuối cùng.

Tuyển Anh đang hiện diện trong trận chung kết và chúng tôi ở đây để giành chiến thắng. Chúng tôi muốn mang chiếc cúp ‘về nhà’ cho mọi người”.

Gareth Southgate cho biết, những thất bại, những lần suýt bỏ lỡ đã giúp tuyển Anh học được rất nhiều điều và họ trưởng thành lên mỗi ngày:

Trong 4 năm qua, các chàng trai đã vượt qua rất nhiều rào cản, thử thách, nhiều cách khác nhau để giành chiến thắng, vượt lên từ phía sau, từ hiệp phụ và loạt đấu penalty.

{keywords}
Đêm nay, Sư tử Anh sẽ thêm 1 lần phá 'dớp', lần đầu thắng Italy ở giải đấu lớn?

Sự kiên cường và kinh nghiệm đã làm nên một tuyển Anh lúc này.

Chúng tôi rất bình tĩnh. Tôi có nhiều niềm tin vào nhóm cầu thủ này, và chúng tôi ngày một mạnh mẽ hơn. Tuyển Anh nhất quán về cách thực hiện công việc của mình để từ đó có cơ hội làm nên lịch sử mỗi khi ra sân.

Chúng tôi đang mong chờ thử thách mang tên Italy. Họ là một đối thủ mạnh, có chiến thuật rất tốt, một HLV giàu kinh nghiệm và một kỷ lục đáng kinh ngạc trong hơn 30 trận gần nhất.

Đấu Italy ở chung kết EURO 2020 là một thử thách chiến thuật khác và tuyển Anh phải chuẩn bị kỹ càng. Có thể là 95 phút, hay 120 phút, chúng tôi phải sẵn sàng mọi khả năng. Bầu không khí xung quanh bạn rất căng thẳng nhưng chúng tôi phải giữ bình tĩnh để đạt được mục tiêu của mình: chiến thắng”.

L.H

Nhận định Anh vs Italy: Nấc thang lên thiên đường

Nhận định Anh vs Italy: Nấc thang lên thiên đường

Với lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn cao độ, tuyển Anh quyết tâm làm nên lịch sử, đánh bại Italy để lần đầu chinh phục đỉnh vinh quang Euro 2020.

HLV Mancini: ‘Cách duy nhất để Italy thắng Anh là…’

HLV Mancini: ‘Cách duy nhất để Italy thắng Anh là…’

HLV Roberto Mancini tuyên bố, vào đến chung kết EURO 2020 là không đủ với Italy và họ chỉ thành công khi đánh bại Anh để xưng vương ngay tại Wembley.

HLV Capello phân tích vì sao Italy có thể khiến Anh ôm hận

HLV Capello phân tích vì sao Italy có thể khiến Anh ôm hận

Chiến lược gia lão luyện cảnh báo Italy về Harry Kane nhưng tin thầy trò Mancini có thể bước lên bục vinh quang EURO 2020.

Anh được cược thắng Italy loạt đấu luân lưu chung kết EURO 2020

Anh được cược thắng Italy loạt đấu luân lưu chung kết EURO 2020

Chung kết EURO 2020 đang nóng lên, với chủ nhà Anh được dự đoán sẽ thắng Italy trong loạt đấu cân não sau khi hòa 1-1 trong 120 phút.

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

UEFA đã chỉ định trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết EURO 2020, với niềm vui cho tuyển Anh, Italy không khỏi âu lo.