- Tròn 10 năm, người Pháp lại đứng trước một trận chung kết khác, và sự thật về cú húc đầu đi vào lịch sử của huyền thoại Zidane lần đầu được hé lộ.

Xem clip cú "thiết đầu công" của Zidane với Materazzi:

Đêm mai (10/7), tuyển Pháp với tư cách chủ nhà sẽ chiến Bồ Đào Nha cho ngôi vị cao nhất EURO 2016. 10 năm trước, "Gà trống Gaulois" cũng đã có mặt trong ngày cuối đại tiệc World Cup 2006 tại Đức, gặp Italia.

{keywords}

Zidane đi vào lịch sử với cú húc đầu nổi tiếng của mình

Không chỉ thua sắc Thiên thanh 3-5 trên chấm phạt đền phân định ngôi vua (hoà 1-1 sau 120 phút), trận chung kết ấy còn đuợc lịch sử nhắc mãi vì cú húc đầu nổi tiếng của Zidine Zidane, khiến bị đuổi khỏi sân, và Pháp nhận kết cục buồn sau đó.

Và nay sự thật lần đầu được hé lộ, do chính người trong cuộc - "nạn nhân" Marco Materazzi lên tiếng kể lại, thừa nhận những gì anh đã khiêu khích khiến đội trưởng tuyển Pháp không còn kiểm soát được bản thân.

Cựu trung vệ tuyển Italia cũng cho tờ L'Equipe hay thêm, sự việc ấy đã làm thay đổi cuộc sống của anh rất nhiều, với sự săm soi của giới truyền thông.

"Từ ngày đó, tôi nhận được rất nhiều đề nghị phỏng vấn từ khắp nơi trên thế giới. Tôi quyết định viết một cuốn sách về nó vì mọi người cứ hỏi những gì tôi đã nói với Zinedine Zidane để anh ấy phản ứng như vậy.

{keywords}

Materazzi đã xúc phạm đến chị gái khiến đội trưởng Pháp không kiềm chế được

Những gì tôi thốt ra thật xuẩn ngốc nhưng không đến nỗi để phản ứng như thế. Với bất kỳ người hàng xóm nào ở Rome, Naples, Turin, Milan, Paris, tôi nghe được nhiều lời lẽ kinh khủng hơn nhiều".

Materazzi khẳng định: "Tôi đã nhắc đến chị gái, chứ không phải mẹ của anh ấy, như một số tờ báo tôi đọc được. Mẹ của tôi qua đời từ lúc tôi còn ở tuổi thiếu niên, nên không đời nào có chuyện tôi xúc phạm mẹ của anh ấy".

Cựu trung vệ 41 tuổi chia sẽ, anh không thể hiểu nổi vì sao truyền thông lại làm ầm ĩ câu chuyện đến vậy: "Tôi không thể nào hình dung nổi sự việc lại ồn ào đến mức như vậy. Điều duy nhất tôi muốn nhớ là 2 bàn thắng của tôi trong trận chung kết" (ngoài bàn gỡ hoà, Metarazzi là 1 trong 5 cầu thủ Italia thực hiện thành công loạt sút penalty).

L.H

Lịch thi đấu và trực tiếp chung kết EURO 2016

Vòng bán kết EURO 2016 đã khép lại với hai cái tên lọt vào chung kết là chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp trận tranh ngôi vô địch trên các kênh sóng truyền hình.

Chung kết Bồ Đào Nha vs Pháp: Ronaldo "hít khói" Griezmann

Trước khi bước vào trận chung kết trên sân Stade de France, những gì Cristiano Ronaldo làm được chỉ bằng một nửa so với Antoine Griezmann.