- Một trận thắng toàn diện của người Italia trước bóng đá Tây Ban Nha. HLV Del Bosque thua tâm phục khẩu phục. Thầy trò Conte nói gì trong niềm vui?

Lời nói của kẻ thắng

Hãy bắt đầu từ vị thuyền trưởng Conte: "Tôi biết mà, biết các chàng trai của tôi có những điều tuyệt vời bên trong con người họ, một cái gì đó đặc biệt. Hôm nay, chúng tôi đã chỉ ra, Italia không chỉ có 'Catenaccio'".

{keywords}

Đoàn quân của Conte có một trận đấu cực kỳ ấn tượng

Tác giả bàn thắng đầu tiên cho Italia, Chiellini thì hướng ngay đến trận tứ kết đụng độ Đức vào thứ Bảy tới đây: "Chúng tôi phải đối mặt với 2 đội bóng xuất sắc nhất thế giới chỉ cách nhau có mấy ngày".

Anh nói thêm: "Chúng tôi phải chờ đợi hơi lâu trước khi kết liễu số phận Tây Ban Nha. Chúng tôi xứng đáng giải quyết trận đấu sớm hơn. Đội phải chịu đựng trong 15 phút cuối nhưng có một vị thánh đứng sau chúng tôi, anh (Buffon) đã chặn đứng mọi thứ".

Còn Giaccherini vừa thở vừa nói: "Chúng tôi thực sự hạnh phúc. Italia đã chơi với phong độ cao nhất, bởi vì chỉ có cách ấy, bạn mới có thể đánh bại được Tây Ban Nha. Họ là một đội bóng lớn, có những cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu và đã được tưởng thưởng, thậm chí còn có cả thêm chút may mắn".

Cầu thủ hay nhất trận, Bonucci chia sẻ: "Chúng tôi biết chỉ bằng cách chạy thật nhiều và làm việc chăm chỉ thì mới có thể hạ bệ được Tây Ban Nha. Bây giờ chúng tôi cần nghĩ về vòng 8 đội, vì sẽ đòi hỏi nhiều hơn, bởi đó là các nhà ĐKVĐ thế giới, Đức".

{keywords}

Tây Ban Nha thua tâm phục khẩu phục Italia

Và nỗi "xấu hổ" của Del Bosque

Chiến lược gia lão làng không thể chối bỏ sự thật: "Italia là đội chơi tốt hơn. Tôi chúc cho họ những điều tốt đẹp nhất. Hiệp 1 của chúng tôi quả là hổ thẹn. Sau đó chúng tôi có cải thiện được đôi chút nhưng vẫn không tài nào có được bàn thắng, bởi Italia rõ ràng quá siêu".

Ông nói thêm: "Tôi thừa nhận, Italia vượt trội so với chúng tôi nhưng bảo rằng, họ đã cho chúng tôi một "trận đòn" thì hơi quá".

Trong khi đó, tiền vệ Iniesta nhìn nhận: "Tôi không biết phải nói gì trong tâm trạng thất vọng này. Chúng tôi đã sai trong hiệp đầu tiên. Cái giá phải trả cho việc cứ nhăm nhăm xem những gì đối thủ sẽ làm. Italia quá hay. Họ chơi thực sự hiệu quả".

L.H

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp tứ kết EURO 2016

EURO 2016 vừa đi qua vòng 1/8 với 4 cặp tứ kết đã được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải đấu năm nay.

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết EURO 2016

Với chiến thắng gây sốc trước tuyển Anh, Iceland là đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2016 cùng với Ba Lan, Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Bỉ, Italia, Đức và chủ nhà Pháp.

Italia: Bầu nhiệt huyết Buffon và "chất điên" Conte

Italia đã thắng thuyết phục Tây Ban Nha để vào tứ kết EURO2016. Công thức của chiến thắng là trái tim Gigi Buffon và “chất điên” của Antonio Conte.

HLV Conte phát cuồng, lao lên khán đài ăn mừng

Quá vui mừng sau khi Graziano Pelle ghi bàn ấn định cheiens thắng 2-0 cho Italia trước ĐKVĐ Tây Ban Nha, HLV Antonio Conte đã lao tới ôm người trợ lý rồi trèo lên khán đài ăn mừng với CĐV nhà.