Hòa 0-0 Scotland trong thế trận bế tắc và ru ngủ người xem, tuyển Anh phải hứng chịu búa rìu dư luận, đặc biệt cách tiếp cận trận đấu quá thận trọng của HLV Gareth Southgate.

{keywords}
Anh gây thất vọng khi hòa Scotland 0-0

Ông thầy người Anh bị chỉ trích vì quá tin dùng Raheem Sterling hay Harry Kane, vốn thi đấu mờ nhạt trên hàng công. Trong khi ở băng ghế dự bị vẫn còn nhiều nhân tố có thể gây đột biến.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại thực tế, Tam sư đã thắng 7/8 trận gần nhất. Rõ ràng, họ không phải là đội bóng tồi, khi sở hữu dàn binh lực hùng hậu.

Southgate dường như muốn chuẩn bị kỹ càng cho các trận đánh lớn mà Anh sẽ phải đương đầu phía trước nên thường thiết lập thế trận an toàn, chú trọng khâu phòng ngự từ xa.

Sự thực dụng khiến việc phải đương đầu với Scotland phòng ngự lùi sâu trở nên khó khăn hơn. Cuộc đụng độ đêm nay với CH Séc nhiều khả năng diễn ra cùng kịch bản.

CH Séc gây sốc tại Hampden Park khi đánh bại Scotland 2-0 ngày ra quân. Tiếp đó, họ buộc Croatia phải chia điểm trong thế rượt đuổi.

Chỉ cần giành thêm một điểm là Patrick Schick cùng các đồng đội sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8.

{keywords}
Tuyển Anh từng đè bẹp CH Séc 5-0 ở Wembley

Ở vòng loại, tuyển Anh từng vùi dập CH Séc đến 5-0 tại Wembley. Tuy nhiên, kết quả trên khó lặp lại, trong bối cảnh Tam sư vẫn chưa vào guồng.

Với 3 chiến thắng 1-0 trong bốn trận gần nhất và giữ sạch lưới 7/8 trận vừa qua, nhiều khả năng tuyển Anh sẽ đánh bại CH Séc với tỷ số tối thiểu.

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp 3/4 (0: 3/4), 2 1/4

Dự đoán: Anh thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Anh: Maguire có thể trở lại đội hình xuất phát khi đã bình phục chấn thương. Ben Chilwell và Mason Mount tạm thời cách ly sau khi tiếp xúc với Billy Gilmour (Scotland) vừa dương tính Covid-19.

CH Séc: Patrick Schick bị thương vòng mặt ở trận Croatia nhưng vẫn có thể ra sân lượt đấu cuối.

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Phillips; Sancho, Grealish, Rashford; Kane.

CH Séc: Vaclik; Coufal, Kalas, Celustka, Boril; Soucek, Kral; Masopust, Darida, Jankto; Schick.

Lịch Thi Đấu EURO 2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
23/06
23/06 02:00 Croatia -:- Scotland D  
23/06 02:00 Công Hòa Séc -:- Anh D  
23/06 23:00 Thụy Điển -:- Ba Lan E  
23/06 23:00 Slovakia -:- Tây Ban Nha E  

* Đăng Khôi

Nhận định CH Séc vs Anh: Dắt nhau đi tiếp

Nhận định CH Séc vs Anh: Dắt nhau đi tiếp

Kết quả hòa đủ để CH Séc và Anh cùng giành vé vòng 1/8 EURO 2020, nên cả hai không vội trong cuộc chiến ở lượt cuối bảng D.

Kèo Croatia vs Scotland: Khó cho á quân thế giới

Kèo Croatia vs Scotland: Khó cho á quân thế giới

Chiến thắng trước Scotland sẽ giúp Croatia giành vé vòng 1/8, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ dàng với đương kim á quân thế giới.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/6 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá, với các trận đấu thuộc vòng bảng EURO 2020, vòng bảng Copa America.