HLV Luis Enrique vừa công bố danh sách 24 tuyển thủ Tây Ban Nha chuẩn bị cho EURO 2020 - giải đấu bị lùi 1 năm do Covid-19.

Đáng chú ý, Luis Enrique quết định loại bỏ trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos.

{keywords}
Sergio Ramos không được dự EURO 2020

Trong giai đoạn cuối mùa giải 2020-21, Ramos liên tục dính chấn thương và thi đấu không nhiều cùng Real Madrid.

Báo chí Tây Ban Nha từng hoài nghi khả năng dự EURO 2020 của Ramos.

Dù vậy, khi đội trưởng của Real Madrid vắng mặt, nhiều người vẫn cảm thấy bất ngờ.

"Bất cứ điều gì liên quan đến Sergio Ramos sẽ tạo ra tranh cãi", Luis Enrique giải thích cho quyết định của mình.

"Tôi biết ý nghĩa của việc tập luyện ở cấp độ cao nhất. Tôi hy vọng và mong muốn điều đó không ảnh hưởng đến ĐTQG, khi các trận sắp diễn ra.

Đây là một quyết định mà chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã nói chuyện với Ramos trong trận Real Madrid gặp Sevilla.

Mới đây, tôi cũng nói chuyện với Ramos, và muốn giữ bí mật nội dung. Cậu ấy đã không thi đấu sau lần chấn thương gần nhất".

Không chỉ Sergio Ramos - người có 180 trận quốc tế, Tây Ban Nha cũng không có cầu thủ nào của Real Madrid - á quân La Liga 2020-21.

Điều này cũng dễ hiểu. Lucas Vazquez và Dani Carvajal chấn thương nặng. Isco ngồi dự bị liên tục. Marco Asensio mất phong độ.

Gương mặt tiếc nuối nhất là Nacho. Anh chơi tuyệt hay trong những tháng Real Madrid vắng Ramos lẫn Varane.

Điểm nhấn khác trong danh sách Tây Ban Nha chuẩn bị cho EURO 2020 là Aymeric Laporte.

Sau khi hết cạn hy vọng với HLV Didier Deschamps và đội tuyển Pháp, Laporte quyết định chọn Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha tập trung từ 31/5. Riêng các cầu thủ Man City và Chelsea được tập trung muộn, vì đá chung kết Champions League (29/5).

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho EURO 2020:

Thủ môn: Unai Simon (Bilbao), David de Gea (Manchester United), Robert Sanchez (Brighton).

Hậu vệ: Jose Gaya (Valencia), Jordi Alba (Barcelona), Pau Torres (Villarreal), Aymeric Laporte (Manchester City), Eric Garcia (Manchester City), Diego Llorente (Leeds United), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Marcos Llorente ( Atletico Madrid).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Rodri Hernandez (Manchester City), Pedri Gonzalez (Barcelona), Thiago Alcantara (Liverpool), Koke (Atletico), Fabian Ruiz (Napoli).

Tiền đạo: Dani Olmo (RB Leipzig), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Alvaro Morata (Juventus), Gerard Moreno (Villarreal), Ferran Torres (Manchester City), Adama Traore (Wolves) và Pablo Sarabia (PSG).

Danh sách cầu thủ 24 đội tuyển dự EURO 2020

Danh sách cầu thủ 24 đội tuyển dự EURO 2020

VietNamNet cập nhật danh sách cầu thủ của 24 đội tuyển tham dự VCK EURO 2020, diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 12/7 năm 2021.

KN