Việc chuẩn bị VCK EURO 2020 của tuyển Tây Ban Nha bị ảnh hưởng sau khi đội trưởng Sergio Busquets có kết quả kiểm tra dương tính Covid-19 vào Chủ nhật (6/6), nguy cơ bỏ lỡ các trận quan trọng của giải đấu.

{keywords}
Ronaldo lo ngay ngáy vì có cử chỉ này với Busquets, người vừa có kết quả dương tính Covid-19

Busquets đã rời nơi huấn luyện của Tây Ban Nha ngay khi có kết quả, sẽ phải cách ly 10 ngày và việc anh tham dự giải đấu đang bị nghi ngờ. Tất cả các cầu thủ có tiếp xúc gần với Busquets cũng đều được cách ly.

Hiện Busquets không cho thấy bất cứ triệu chứng nào của người nhiễm bệnh Covid-19 nhưng anh sẽ được theo dõi một cách chặt chẽ.

UEFA cho tuyển Tây Ban Nha có 48h để bổ sung cầu thủ thay thế.

LĐBĐ Tây Ban Nha cho biết, các thành viên khác trong đội tuyển đều có kết quả âm tính Covid-19. Tuy nhiên, họ sẽ không ra sân giao hữu với Lithuania vào ngày mai (8/6) như kế hoạch, và sẽ được ‘trám’ bằng đội U21.

{keywords}
HLV Luis Enrique được phép gọi cầu thủ bổ sung thay Busquets

Việc Sergio Busquets dính Covid-19 khiến Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha lo sốt vó. Lý do là bởi ở trận giao hữu giữa 2 đội tuyển vào hôm thứ Sáu, Ronaldo đã có cử chỉ ôm thân thiện đội trưởng Tây Ban Nha, Busquets trong lúc làm thủ tục trước trận.

Ronaldo từng dính Covid-19 hồi năm ngoái, cũng được phát hiện trong lúc làm nhiệm vụ cho tuyển Bồ Đào Nha, tuy nhiên vẫn có nguy cơ bị nhiễm lại.

Tại VCK EURO 2020, nếu Tây Ban Nha nằm ở bảng E không quá khó nhằn (chung Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia) thì Bồ Đào Nha phải sống mái ở bảng F với Pháp, Đức và Hungary.

L.H

Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha hòa may mắn trước Tây Ban Nha

Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha hòa may mắn trước Tây Ban Nha

Trong ngày mà Ronaldo không thể ghi bàn, Bồ Đào Nha có trận hòa đầy may mắn trước Tây Ban Nha ở trận giao hữu trước thềm VCK EURO 2020.