Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo, với cú đúp vào lưới Hungary, giúp Bồ Đào Nha bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch EURO bằng trận thắng 3-0.

Tiếng nói vô hạn của Ronaldo

Trước khi "bảng tử thần" ở EURO 2020 khởi tranh, Ronaldo là tâm điểm thế giới khi anh từ chối thức uống của nhà tài trợ Coca Cola, chọn nước lọc.

Hành động của Ronaldo gây nhiều tranh luận. Khen có, chê cũng có.

{keywords}
Ronaldo giúp Bồ Đào Nha khởi đầu thuận lợi

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và chủ nhà Hungary, Ronaldo một lần nữa là tâm điểm. Lần này, không có tranh luận nào, ngoài một giá trị được khẳng định từ rất lâu: rất khó để ngăn CR7 ghi bàn.

Sân Puskas Arena ở Budapest là địa điểm duy nhất trong số 11 nơi đăng cai EURO 2020 được đón 100% sức chứa. Yếu tố này mang đến những hương vị đặc biệt cho bóng đá, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Sự cuồng nhiệt từ khán đài giúp Hungary phòng ngự rất tốt trước Bồ Đào Nha. Họ có một thủ môn chơi xuất sắc, cùng các trung vệ làm việc hiệu quả, khi cầm chân đội ĐKVĐ suốt hơn 80 phút.

Một chút may mắn từ Raphael Guerreiro (84') và cú đúp của Cristiano Ronaldo (87', 90'+2) tạo nên sự khác biệt cho trận đầu tiên ở bảng F. 3 bàn thắng chỉ cách nhau vỏn vẹn 8 phút.

Ronaldo được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận, và anh cũng chính thức lập kỷ lục mới: 11 bàn thắng trong lịch sử các kỳ EURO. CR7 vượt qua Michel Platini - người có 9 bàn cùng đội tuyển Pháp.

Ronaldo - cầu thủ duy nhất cho đến nay trong thi đấu 5 kỳ EURO - đồng thời ghi cột mốc khác, khi là người đầu tiên ghi bàn tại 5 VCK EURO (2004, 2008, 2012, 2016 và 2020).

{keywords}
Ronaldo đi vào lịch sử EURO

Hành trình bóng đá của Ronaldo là những cuộc chinh phục. Anh nắm giữ rất nhiều kỷ lục (trong đó có 134 bàn ở Champions League), và giờ đây thể hiện giá trị vô hạn của mình, với trang sử mới cho EURO.

Sẵn sàng chinh phục thế giới

Trong 16 kỳ EURO, tính cả sự kiện đang diễn ra, có đến 18 đội tuyển ghi ít bàn hơn so với Ronaldo.

Những bàn thắng của Ronaldo ở Budapest được thực hiện khi anh 36 tuổi và 130 ngày.

Đội trưởng Bồ Đào Nha ghi cột mốc cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được từ 2 bàn trở lên trong một trận EURO. Anh vượt qua kỷ lục cũ của Andriy Shevchenko với Ukraine năm 2012 - 35 tuổi và 256 ngày.

Lúc này, Ronaldo đang cùng Bồ Đào Nha nuôi tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch bóng đá châu Âu.

{keywords}
Ronaldo là nguồn bàn thắng vô tận

Nhiệm vụ này không hề đơn giản. Tuy nhiên, trong một kỳ EURO diễn ra ở nhiều quốc gia, phải di chuyển liên tục và Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng, điều gì cũng có thể xảy ra.

Cùng với vinh quang tập thể, Ronaldo đang hướng đến mục tiêu khác: chinh phục kỷ lục ghi bàn quốc tế.

Ronaldo hiện có 106 bàn thắng trong sự nghiệp quốc tế cùng Bồ Đào Nha, sau 176 trận. Trung bình, anh có 0,6 bàn mỗi trận.

Kỷ lục hiện đang thuộc về huyền thoại bóng đá Iran - Ali Daei. Ông sở hữu bộ sưu tập 109 bàn thắng, sau 149 cuộc tranh tài.

Khoảng cách chỉ còn 3 bàn. Cơ hội để Ronaldo lập kỷ lục mới không hề nhỏ. Nếu thành công, anh cũng vượt qua giới hạn của chính mình ở các VCK EURO (chưa bao giờ ghi quá 3 bàn).

Ronaldo đang khao khát điều này trước những đối thủ lớn Đức và Pháp.

Đại Phong

 

Ronaldo rực sáng, Bồ Đào Nha khởi đầu như mơ

Ronaldo rực sáng, Bồ Đào Nha khởi đầu như mơ

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng lúc cuối trận, góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hungary với tỷ số 3-0.