Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha nổi tiếng là người biết chăm sóc sức khỏe bản thân, ăn theo một chế độ lành mạnh, trong đó có việc không bao giờ dùng đồ uống có ga.

{keywords}
Hành động nói không với đồ uống của Ronaldo khiến Coca-Cola mất 4 tỷ USD

Do vậy, khi bước vào họp báo ra quân Bồ Đào Nha gặp Hungary ở bảng F EURO 2020 hôm thứ Hai vừa qua, khi nhìn thấy 2 chai nước ngọt Coca-Cola để trước mặt, Ronaldo đã dẹp sang một bên – ra khỏi tầm nhìn.

Chân sút 36 tuổi sau đó cầm chai nước giơ lên và nói bằng tiếng Bồ Đào Nha “Agua!", như một cách khuyến khích mọi người dùng nước tinh khiết, thay vì đồ uống có ga.

Theo Guardian, giá cổ phiếu của Coca-Cola giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD gần như ngay lập tức sau hành động của Ronaldo, giảm 1,6%. Giá trị thị trường của hãng đồ uống này bị ‘bốc hơi’ 4 tỷ USD khi giảm từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD.

{keywords}
Ronaldo xô đổ nhiều kỷ lục sau cú đúp bàn thắng ra quân cùng Bồ Đào Nha

Đáp lại, Coca-Cola, một trong những nhà tài trợ chính của VCK EURO 2020, đã đưa ra tuyên bố rằng “mọi người đều có quyền sở thích đồ uống của họ” với “khẩu vị và nhu cầu” khác nhau.

Một phát ngôn viên của BTC EURO 2020 cho biết: “Người chơi được cung cấp nước cùng với Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar, khi đến dự các buổi họp báo của chúng tôi”.

Ronaldo chính là nhân vật của công chúng, có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội, vượt con số 500 triệu người bao gồm trên instagram, twitter và facebook.

Ở tuổi 36, Ronaldo vừa xô đổ hàng loạt kỷ lục tại VCK EURO sau cú đúp cùng Bồ Đào Nha thắng Hungary 3-0.

L.H

Hành động cực chất của Ronaldo khiến fan ngả mũ

Hành động cực chất của Ronaldo khiến fan ngả mũ

Trước buổi họp báo, Ronaldo chuyển hai chai nước ngọt ra khỏi ống kính camera và khuyên mọi người uống nước lọc để tốt cho sức khỏe.