Xem video:

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đức ở vòng bảng EURO 2020 là lần thứ 5 Ronaldo đối đầu với "Cỗ xe tăng". Trong 4 lần trước đây, CR7 chưa từng ghi bàn vào lưới Die Mannschaft.

Tuy nhiên, cái dớp đó đã được cựu tiền đạo MU và Real Madrid phá bỏ ở lần chạm trạn thứ 5. Đó là pha lập công mở tỷ số cho Bồ Đào Nha sau tình huống phản công mẫu mực của Selecao châu Âu ở phút 15.

{keywords}
Ronaldo phá dớp không ghi bàn vào lưới ĐT Đức

Sau khi Bồ Đào Nha chống phạt góc thành công, bóng được phất lên cho Diogo Jota thoát xuống bên cánh trái, tài năng trẻ đang đầu quân cho CLB Liverpool đối mặt với Neuer. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm, Jota lại chơi đồng đội khi căng ngang cho Ronaldo dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Neuer.

Đây là bàn thắng thứ 3 của CR7 tại EURO 2020. Không chỉ xóa dớp trước người Đức, pha lập công của Ronaldo là hệ quả của pha bứt tốc tuyệt đỉnh của Ronaldo. 

Theo thống kê, sau khi trực tiếp đánh đầu phá bóng, Ronaldo đã chạy từ sân nhà sang sân đối phương, với chiều dài là 92m chỉ trong 14,27 giây. Tốc độ không thua kém những vận động viên điền kinh chuyên nghiệp. Cần nhấn mạnh rằng, Ronaldo năm nay đã 36 tuổi. 

Đây là bàn thứ 12 của Ronaldo ở các kỳ EURO - nới rộng kỷ lục anh thiết lập ở trận thắng Hungary.

Ngoài ra, Ronaldo chính thức phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở hai giải quốc tế lớn World Cup và EURO của Klose với tổng cộng 19 bàn thắng. Anh cũng chỉ còn kém kỉ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG của huyền thoại Ali Daei (Iran) 2 bàn. Với phong độ hiện tại, CR7 hoàn toàn có thể gia tăng thành tích nếu Bồ Đào Nha tiến sâu vào giải.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-4 của Bồ Đào Nha được ghi bởi Jota, và đó là pha đáp lễ của Ronaldo với người đàn em.

Dù xóa dớp trước ĐT Đức nhưng bản thân thủ quân của Selecao cũng chẳng vui vẻ gì khi đội nhà nhận thất bại tới 2-4, đồng thời bị tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F sau lượt trận thứ 2.

Ở lượt trận cuối sau đây 4 ngày, Ronaldo và các đồng đội sẽ đối đầu với nhà ĐKVĐ Thế giới, ĐT Pháp - bại tướng của chính Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO cách đây 5 năm.

Một số hình ảnh:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thiên Bình  (nguồn clip: VTV)

Đức trút mưa bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha

Đức trút mưa bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha

Đội tuyển Đức có màn ngược dòng ngoạn mục, hạ gục Bồ Đào Nha sau cơn mưa bàn thắng 4-2, ở bảng F EURO 2020.

Ronaldo phá kỷ lục EURO: Thách thức mọi giới hạn

Ronaldo phá kỷ lục EURO: Thách thức mọi giới hạn

Trên sân Puskas Arena, không phải những vấn đề liên quan đến thức uống, Cristiano Ronaldo gây tiếng vang bằng những kỷ lục trong lịch sử EURO.