Trong lần đầu được gọi lên tuyển Anh hồi tháng 9 năm ngoái, Phil Foden và Mason Greenwood (MU) đã vướng phải ‘phốt’ lớn.

{keywords}
Phil Foden hạnh phúc vì được HLV Southgate cho cơ hội trở lại tuyển Anh sau scandal 

Sau trận ra mắt Tam sư (gặp Iceland), cả 2 đã bị đuổi về nước vì vi phạm quy tắc Covid-19. Họ đã được nhìn thấy dẫn gái lạ vào phòng, nơi đóng quân của tuyển Anh, vốn bị cấm tuyệt đối.

Bất chấp ồn ào đã xảy ra, Phil Foden trở lại tuyển Anh sau chiến dịch tuyệt vời cùng Man City. Tương tự, Mason Greenwood cũng có tên nhưng vừa phải rút lui vì chấn thương.

Tại đây, sao trẻ đã bày tỏ sự biết ơn của mình với HLV trưởng, Gareth Southgate vì đã cho anh cơ hội thứ hai, để được góp mặt tại VCK EURO 2020.

Phil Foden chia sẻ: “Tôi đã mắc một sai lầm lớn. Tôi còn trẻ. HLV Gareth Southgate đã nói với tôi, nếu tôi tiếp tục làm tốt, đạt phong độ cao thì sẽ có cơ hội trở lại.

{keywords}
Phil Foden có mùa giải tuyệt vời cùng Man City

Do vậy, tôi đã làm việc chăm chỉ. Không phải HLV nào cũng cho bạn cơ hội lần nữa. Vì vậy, tôi phải cảm ơn HLV Southgate rất nhiều, vì đã cho tôi điều đó”.

Phil Foden hiện là cầu thủ giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới – 190 triệu euro, theo kết quả mới nhất của tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES, thực hiện định kỳ 6 tháng/lần với các cầu thủ ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tại EURO 2020, tuyển Anh nằm ở bảng D cùng CH Czech, Croatia và Scotland,

L.H

Mourinho phán Pháp vô địch EURO 2020, dính ngay ‘đòn’ Deschamps

Mourinho phán Pháp vô địch EURO 2020, dính ngay ‘đòn’ Deschamps

Jose Mourinho tuyên bố, nếu Pháp không vô địch EURO 2020 thì đó là một thất bại. Ngay lập tức, ông nhận đáp trả sâu cay từ Didier Deschamps.

Bất ngờ cái tên cuối được gọi vào tuyển Anh dự Euro 2020

Bất ngờ cái tên cuối được gọi vào tuyển Anh dự Euro 2020

Không phải Lingard hay Ward-Prowse, trung vệ Ben White mới là người được HLV Southgate "chọn mặt gửi vàng", thế chỗ Alexander-Arnold do chấn thương.