Không thể ghi bàn thắng trong 4 trận, Mbappe đá tan hy vọng của Pháp trên loạt luân lưu và đây là cái giá phải trả với một kẻ kiêu ngạo.

Nỗi thất vọng ĐKVĐ thế giới

Cuộc hành trình của đội tuyển Pháp ở EURO 2020 khởi đầu bằng trận thắng Đức 1-0 tại bảng tử thần, với tình huống phản lưới của trung vệ Hummels.

{keywords}
Pháp sớm trở thành khán giả

Đó cũng là chiến thắng duy nhất của Pháp tại kỳ EURO thứ 16 trong lịch sử. Sau đó là những trận đấu mà Les Bleus liên tục gây thất vọng.

Trước Hungary, Pháp chật vật giành kết quả hòa 1-1. Trong trận gặp Bồ Đào Nha, hai đội chia điểm với tỷ số 2-2.

Giờ đây, trong trận đấu vòng 1/8 với Thụy Sĩ có sức mạnh khiêm tốn, đội bóng ĐKVĐ World Cup trình diễn thảm họa phòng ngự.

Ở thủ đô Bucharest (Romania), Pháp bất ngờ nhận bàn thua khi hiệp một trôi qua 1/3 thời gian. Đầu hiệp hai, đội bóng của HLV Deschamps gặp may mắn khi thủ môn Lloris cản thành công cú sút phạt đền của Rodriguez.

Ngay sau khoảnh khắc Lloris cứu thua là màn bùng nổ của Karim Benzema. 2 pha lập công được tiền đạo thuộc sở hữu Real Madrid ghi trong vỏn vẹn 2 phút.

Tinh thần lên cao, Pháp áp đảo và có thêm bàn thắng thứ 3. Paul Pogba thể hiện đẳng cấp của mình bằng pha dứt điểm từ xa đẹp như tranh vẽ.

{keywords}
Pháp không biết cách định đoạt trận đấu

Đi cùng với giá trị xuất sắc của Pogba luôn là những sai lầm. Chính anh để mất bóng, dẫn đến cuộc trỗi dậy của Thụy Sĩ trong thời gian cuối hiệp hai. Trận đấu buộc phải bước vào hai hiệp phụ, trước khi được đưa lên chấm luân lưu.

Các cầu thủ hai đội đều hoàn thành rất tốt lượt sút luân lưu của mình. Khi đến lượt Kylian Mbappe đá lượt thứ 5 cho Pháp, anh dứt điểm không khó và bị thủ môn Sommer cản phá.

Thầy trò Deschamps về nước sớm để bước vào kỳ nghỉ hè. Trong khi đó, Thụy Sĩ tạo nên bất ngờ thú vị nhất kể từ ngày khai mạc EURO 2020.

Mbappe và cái giá của sự kiêu ngạo

HLV Deschamps xếp Mbappe đá lượt thứ 5, hoặc chính anh yêu cầu, dường như để tính toán trở thành người hùng của Pháp.

{keywords}
Mbappe không ghi bàn sau 390 phút ở EURO 2020

Thế nhưng, tính toán ấy phá sản. Không thể thành người hùng, Mbappe trở thành tội đồ khi đá văng niềm hy vọng của Pháp.

3 năm trước, Mbappe gây tiếng vang khi tỏa sáng trên đất Nga, giúp Pháp giành chức vô địch World Cup. Lần này, cầu thủ của PSG có một giải đấu thảm họa.

Mbappe không thể ghi bàn sau tổng cộng 390 phút thi đấu ở EURO 2020. 14 pha dứt điểm được anh thực hiện, với 3 đi chính xác nhưng không hiệu quả.

Dấu ấn duy nhất của Mbappe là 1 đường kiến tạo thành bàn, ở tình huống Benzema gỡ hòa 1-1 trước Thụy Sĩ.

Trong số các tiền đạo chính của Pháp, Mbappe lười di chuyển nhất. Tầm hoạt động của anh thua xa Antoine Griezmann và Benzema. Cầu thủ 22 tuổi này có tỷ lệ chuyền bóng thành công 78%.

Không ghi bàn, Mbappe tự tạo áp lực tâm lý cho mình. Chính vì thế, anh thất bại trên chấm luân lưu.

{keywords}
Sự ngạo mạn khiến Mbappe phải trả giá

Vấn đề của Mbappe xuất hiện từ trước khi EURO khai mạc. Anh công khai chê bai đồng đội Olivier Giroud, và thậm chí lôi một người không liên quan là Inzaghi - cựu tiền đạo Italy, nhà vô địch World Cup 2006 - để bình luận.

Thái độ của Mbappe là không thể chấp nhận. Nó tạo ra sự căng thẳng và bè phái trong phòng thay đồ. Deschamps quá nuông chiều cầu thủ này, không giải quyết dứt điểm rắc rối khiến Les Bleus thi đấu bất ổn.

Sự ngạo mạn và không tôn trọng đồng đội khiến Mbappe trở thành tội đồ của Pháp. Bị loại sớm mà bản thân không ghi nổi bàn thắng nào là giá đắt mà Kylian phải trả.

Ai cũng có lúc sai lầm. Mbappe liệu có rút ra bài học và trưởng thành sau cú vấp hay không phụ thuộc vào chính anh. Để lên đỉnh cao, như thần tượng Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi - trước tiên anh phải gạt bỏ thái độ kiêu ngạo.

Thiên Thanh

Thụy Sĩ gây địa chấn, loại Pháp ra khỏi Euro 2020

Thụy Sĩ gây địa chấn, loại Pháp ra khỏi Euro 2020

Hòa 3-3 siêu kịch tính sau 120 phút, Thụy Sĩ tạo nên bất ngờ lớn nhất kể từ đầu Euro 2020 khi khuất phục Pháp 5-4 trên chấm luân lưu.

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 29/6

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 29/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 29/6.

Kết quả bóng đá EURO hôm nay 29/6

Kết quả bóng đá EURO hôm nay 29/6

Kết quả Euro 2021 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất kết quả bóng đá Euro 2021 hôm nay ngày 29/6.