Pháp được tất cả các chuyên gia hàng đầu ‘cược’ thắng dễ Thụy Sĩ để vào vòng 8 đội. Tuy nhiên, họ đã để đối thủ sớm vượt lên ngay phút 15, trước khi thể hiện bản lĩnh nhà vô địch bằng việc dẫn ngược lại 3-1 với cú đúp của Benzema (57’ và 59’) và siêu phẩm của Paul Pogba (75’).

{keywords}
Didier Deschmaps thừa nhận thật đau đớn khi bị loại khỏi EURO 2020

Nhưng người Pháp đã mừng vui quá sớm, khi mà bóng vẫn còn lăn trên sân.

Đoàn quân của Didier Deschamps đã bị trừng phạt trong 10 phút cuối trận từ Thụy Sĩ để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Kết quả hòa 3-3 được giữ đến hết 120 phút, buộc 2 đội phải phân thắng thua trên chấm 11m. Kylian Mbappe lãnh quả đá quyết định nhưng đã không thành công, khép lại kỳ EURO 2020 buồn cho chính anh cùng sắc áo Lam.

HLV Didier Deschamps trải lòng sau thất bại khó nuốt trôi: “Thật sự rất đau, rất buồn. Có rất nhiều điều Pháp đã làm tốt trong trận đấu với Thụy Sĩ, nhưng không phải là tất cả mọi thứ.

{keywords}
Nhà cầm quân này an ủi Mbappe sau khi sút hỏng quả penalty quyết định

Kỳ EURO này thực sự khó khăn. Nhà vô địch châu Âu (Bồ Đào Nha) bị loại và nhà vô địch thế giới (Pháp) cũng phải về nhà. Điều đó thật đau đớn nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó”.

Tuy đau và buồn nhưng HLV Deschamps khẳng định, cả đội không ai trách gì Mbappe: “Thật khó, đặc biệt ở loạt sút penalty may rủi. Chỉ tiếc là chúng tôi đã dẫn trước 3-1 nhưng lại không giữ được.

Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ, chúng tôi biết sức mạnh đội hình này và đội bóng này. Với Mbappe, ngay cả khi cậu ấy không ghi bàn (tại EURO 2020) thì vẫn có những đóng góp cho đội.

Cậu ấy nhận trọng trách đá quả phạt đền đó và không ai giận Mbappe cả”.

L.H

Pháp văng khỏi EURO 2020: Mbappe trả giá vì kiêu ngạo

Pháp văng khỏi EURO 2020: Mbappe trả giá vì kiêu ngạo

Pháp vỡ mộng vô địch EURO 2020 khi thua Thụy Sĩ sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở, và Kylian Mbappe trở thành tội đồ.