Cuộc triệu tập bất ngờ của Luis Enrique

Pablo Sarabia là bất ngờ lớn trong danh sách của Luis Enrique. Anh không nghĩ mình có cơ hội dự EURO 2020, nên đã sớm lên lịch đi nghỉ hè với bạn gái của mình ở Mexico và miền nam Tây Ban Nha.

Trước đó, khi chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, HLV Luis Enrique đã có hai cuộc gọi cố gắng triệu tập Sarabia, nhưng một chấn thương cơ và vấn đề Covid-19 làm cho kế hoạch hủy bỏ.

{keywords}
Sarabia nhận cuộc gọi của Luis Enrique khi chuẩn bị nghỉ hè cùng bạn gái

"Tôi nhận cuộc gọi trong xe. Tôi đang đi cùng bạn gái khi nhận được cuộc gọi. Khi ấy, tôi nhìn cô ấy và chỉ nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một kỳ nghỉ thú vị. Đã có một sự kiện làm thay đổi tất cả", Sarabia kể lại giây phút Enrique gọi cho anh.

Vai trò ở PSG mùa giải 2020-21 giảm dần do những vấn đề này, Sarabia xuất hiện tại trung tâm thể thao Las Rozas với nhiệm vụ thuyết phục rằng anh sẽ cải thiện mình trong các buổi tập hàng ngày.

Trước trận giao hữu quan trọng với Bồ Đào Nha, Luis Enrique gọi anh là cầu thủ khiến ông bất ngờ nhất trong những buổi tập đầu tiên.

Đối đầu với Thụy Điển và Ba Lan, anh bước vào trận từ băng ghế dự bị. Ở trận cuối cùng vòng bảng với Slovakia, Pablo được trao suất đá chính với vai trò bên cánh phải, nơi anh cảm thấy thoải mái hơn.

Cú sút cực mạnh của Sarabia đi trúng xà ngang, trước khi khiến thủ môn Dubravka phản lưới, mở ra chiến thắng đầu tiên cho Tây Ban Nha ở EURO 2020. Sau đó, anh có 1 bàn và 1 pha kiến tạo khác.

Trong cuộc trò chuyện trước đó với Luis Enrique trong những ngày đầu tập trung, Sarabia hiểu rằng nhiệm vụ của anh sẽ là nổi bật trong việc tạo ra khoảng trống cho các pha tấn công, từ trung lộ ra biên. Anh đã làm tốt điều này trước Slovakia.

{keywords}
Sarabia ghi 2 bàn, 1 kiến tạo trong 2 trận đá chính

Người hùng của Tây Ban Nha

Sarabia tin rằng anh có thể làm tốt công việc nhờ các buổi tập cường độ cao mà huấn luyện viên thể lực Rafa Pol đã thiết kế và với kế hoạch tấn công cụ thể. "Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã cống hiến mọi thứ vì tôi biết HLV muốn gì ở tôi", anh nói.

Cầu thủ sinh năm 1992 này được các nhà phân tích trên thị trường chuyển nhượng quốc tế đánh giá là một cầu thủ hiệu quả. Một số tuyển trạch viên mô tả anh là một "cầu thủ làm việc chăm chỉ". Mọi người đều đồng ý rằng Pablo sẽ mang đến những món quà, với những điều gì đó luôn xảy ra trong phạm vi hoạt động của anh.

Những lời than thở vì thiếu bàn thắng trước Thụy Điển và Ba Lan là chủ cuộc trò chuyện của Luis Enrique và các cầu thủ tại Las Rozas. Cơ hội bị bỏ lỡ của Morata trong trận gặp Thụy Điển, hay quả phạt đền mà Gerard Moreno đá vào cột dọc Ba Lan, dẫn đến những điều chỉnh.

Luis Enrique và các cầu thủ của ông đã cảm nhận được một Slovakia bọc thép trong khu vực cấm địa, dưới một làn sóng nhiệt có thể đốt cháy các nhiệt kế trên 30 độ C.

Trước khi Enrique ổn định trên tủ lạnh quen thuộc của mình (ở EURO 2020, trong các trận sân nhà La Cartuja, Luis Enrique có một máy làm lạnh di động đặt sát đường biên và sử dụng như một chiếc ghế, để ông gần gũi với cầu thủ và trận đấu, thay vì ngồi khu kỹ thuật), một quan chức bóng đá Tây Ban Nha tận tình phân phát các chai nước dọc theo đường biên đội nhà, để tiếp nước cho các cầu thủ tấn công giữa trời nắng.

Sarabia vào cuộc trong kế hoạch của Luis Enrique để hạ gục hàng thủ Slovakia. Anh phải bắt đầu trận đấu ở bên hành lang cánh, nơi có ánh nắng chói chang đến nỗi hầu hết các cổ động viên phải trú ẩn trong tấm che của các khán đài thấp.

Cầu thủ chạy cánh của PSG bắt đầu không tốt. Quả phạt đền bị Morata bỏ lỡ và đường chuyền của Pedri mà Sarabia xử lý không thành công khiến Luis Enrique thất vọng, nên đưa ra những cử chỉ khiêu khích anh.

{keywords}
Sarabia là người hùng của Tây Ban Nha

Bàn thắng đã phản bội Tây Ban Nha trong hai trận đầu tiên, bất ngờ trở thành liên minh với các cầu thủ của Luis Enrique. Sarabia, nhận thức được tình huống mất tập trung của các trung vệ Slovakia trước khu vực cấm địa, tung ra cú sút chân trái đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Dubravka.

Sức mạnh của cú sút khiến quả bóng bay cao 4-5 mé và rơi thẳng đứng như một viên đá, khiến thủ môn Slovakia lóng ngóng để bật vào khung thành. "Thật tốt khi chúng tôi cũng may mắn", Sarabia phát biểu sau trận đấu. Bàn thắng đã mở ra thế trận thoáng cho Tây Ban Nha.

Anh trực tiếp lập công trong tình huống 3-0, rồi kiến tạo để Ferran Torres ghi bàn thứ 4 ngay ở pha chạm bóng đầu tiên.

Sarabia tiếp tục nổi bật khi Tây Ban Nha ở trận vòng 1/8 với Croatia. Chính anh ghi bàn gỡ hòa, khởi đầu cho màn ngược dòng thắng 5-3, sau sai lầm của thủ môn Unai Simon.

Giờ đây, trước Thụy Sĩ chơi phòng ngự số đông, Sarabia một lần nữa là chìa khóa để Luis Enrique mở ra chiến thắng cho "La Roja", tìm chiếc vé bán kết.

Thiên Thanh

Xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ tại đây

Xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ tại đây

Cập nhật lịch thi đấu và kênh phát sóng trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ ở vòng tứ kết EURO 2020.

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 2/7: Sôi động tứ kết

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 2/7: Sôi động tứ kết

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 2/7.