Italy và Anh hòa nhau 120 phút và đã trải qua loạt đấu luân lưu đầy kịch tính.

{keywords}
Chiellini hét lên 'Kiricocho' nguyền rủa Saka không thành công quả 11m và quả nhiên, Donnarumma đã cản phá được

Azzurri đã rơi vào bất lợi đến 2 lần, nhưng rốt cuộc đã chiến thắng chung cuộc 3-2, trong đó Donnarumma đẩy được 2 quả cuối (Jadon Sancho và Saka), cũng như Rashford đá trúng cột ở loạt đấu thứ 3.

Ở loạt thứ 5, do quả sút quyết định của Jorginho bị Pickford cản phá (lúc đó đang là 3-2), nên nếu Saka thực hiện thành công thì 2 đội phải bước vào loạt thứ 6 loại trực tiếp.

Đội trưởng Chiellini khi ấy được phát hiện đã hét lên một điều gì đó trước khi Saka thực hiện, và cầu thủ 19 tuổi đã không thắng được Donnarumma.

Giờ đây, bí mật được chính Chiellini tiết lộ, đó chính xác là một ‘lời nguyền’ - kiricocho (của người Argentina).

Có lẽ đội trưởng kỳ cựu đã ‘học lỏm’ được từ đồng đội Juventus (Paul Dybala chăng) và biết được sức mạnh ghê gớm của nó nên đã áp dụng ở khoảnh khắc thành – bại ấy.

{keywords}
Đội trưởng Chiellini ngoài tài năng chuyên môn thì còn là bậc thầy trong cuộc chiến tâm lý

Đây là ‘lời nguyền’ có từ HLV huyền thoại của Argentina, Carlos Bilardo. Chuyện kể rằng, nhà vô địch World Cup 1986, khi dẫn dắt Estudinantes năm 1982, phát hiện ra hễ cứ có người hâm mộ tên là Kiricocho xuất hiện là kiểu gì đội cũng có cầu thủ dính chấn thương.

Do vậy, ông quyết định tận dụng ‘sự ám’ này của Kiricocho bằng cách cử đến xem đối thủ tập luyện và hy vọng có tác dụng tương tự.

Quả nhiên là nó có hiệu quả, và Estudinantes đã giành được danh hiệu và đội duy nhất họ để thua là Boca Juniors – do Kiricocho chưa từng ‘ghé’ qua.

Khi được một phóng viên Argentina hỏi về điều này, Chiellini xác nhận, đó là sự thật, anh đã hét lên ‘Kiricocho’ trước khi Saka thực hiện và bị Donnarumma chặn lại, chính thức đưa Italy vô địch EURO 2020.

L.H

Chú rể Bernadeschi đến muộn vì mải diễu hành vô địch EURO 2020

Chú rể Bernadeschi đến muộn vì mải diễu hành vô địch EURO 2020

Bernardeschi cưới vợ không đầy 48h sau khi cùng Italy vô địch EURO 2020 và anh đã tới muộn 40 phút vì bận rộn diễu hành ăn mừng cùng Thiên thanh.

Bí mật tình yêu của 'siêu anh hùng' Donnarumma

Bí mật tình yêu của 'siêu anh hùng' Donnarumma

Gigio Donnarumma trở thành người hùng của Italy với danh hiệu EURO 2020. Phía sau anh là câu chuyện tình thơ mộng với bạn gái Alessia Elefante.

Anh lại ôm hận Italy: Sự dũng cảm đá bay toan tính lỗi

Anh lại ôm hận Italy: Sự dũng cảm đá bay toan tính lỗi

Người Anh đã chuẩn bị cho ngày ăn mừng lịch sử, nhưng toan tính lỗi của Southgate ở chung kết EURO 2020 đã phải nhường chỗ cho sự dũng cảm, tận hưởng của Italy…