Trực tiếp Italy vs Tây Ban Nha: Chờ bữa tiệc tấn công

Trực tiếp Italy vs Tây Ban Nha: Chờ bữa tiệc tấn công

Trực tiếp bóng đá Italy vs Tây Ban Nha thuộc khuôn khổ vòng bán kết Euro 2020, vào lúc 2h ngày 7/7.

Tương quan lực lượng

Cầu thủ chạy cánh trái của Italy - Leonardo Spinazzola chắc chắn vắng mặt vì chấn thương đứt gân gót Asin cuối trận gặp Bỉ. Anh sẽ phải lên bàn mổ và sớm chia tay với Euro 2020.

HLV Mancini nhiều khả năng sẽ xếp Emerson Palmieri đá thay. Các ví trí còn lại của Azzurri đều đang chơi tốt nên đội hình ra sân sẽ không có nhiều xáo trộn.

{keywords}
Italy đang thi đấu rất tốt tại Euro 2020

Bên phía Tây Ban Nha, Pablo Sarabia nhiều khả năng ngồi ngoài vì một chấn thương nhẹ. Người thế chỗ anh có thể là Dani Olmo.

Trung vệ Laporte mới đây phải tập riêng nhưng sẵn sàng xuất trận từ đầu. Trên hàng công, HLV Enrique cũng phân vân giữa hai lựa chọn đá cao nhất Morata và Moreno.

Nhận định trận đấu

Azzurri đơn giản không thể ngăn cản ở thời điểm này. Họ đang là ứng viên được giới chuyên môn đánh giá cao nhất, sẽ chinh phục đỉnh vinh quang tại Wembley nhờ chuỗi phong độ tuyệt vời kể từ đầu giải.

Thực tế, ngoài cuộc đấu với Áo gặp chút khó khăn trong 90 phút chính thức, các trận còn lại, Italy đều chơi tấn công rực lửa, phối hợp nhuần nhuyễn, bắt mắt và đạt hiệu quả cao.

Điều đáng nói, đội bóng áo Thiên thanh không phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào. Đây là tập thể gắn bó, kết hợp hoàn hảo giữa cựu binh và các cầu thủ trẻ. Do vậy, sự cân bằng kinh nghiệm cùng nguồn năng lượng luôn được duy trì.

Với Tây Ban Nha, việc phải căng sức chơi 120 phút trước Croatia rồi Thụy Sỹ làm bào mòn thể lực các cầu thủ.

Màn trình diễn của những chú bò tót chưa hoàn toàn thuyết phục người xem. Thế nhưng, Enrique vẫn kiên trì với triết lý chơi kiểm soát bóng, với dàn tiền vệ cực kỳ kỹ thuật.

{keywords}
Italy được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ

Cái yếu và thiếu của Tây Ban Nha là khả năng kết thúc tình huống, một tiền đạo mục tiêu chất lượng, dứt điểm tốt hơn Alvaro Morata.

Thành tích đối đầu

Hai đội từng 34 lần chạm trán nhau trong quá khứ, với ưu thế nghiêng về Tây Ban Nha với 12 chiến thắng, hòa 13 và thua 9 trận.

Lần đụng độ gần nhất là hồi 2017 kết thúc với chiến thắng dễ dàng 3-0 nghiêng về Tây Ban Nha. Tại chung kết Euro 2012, thế hệ vàng của La Furia Roja đè bẹp Italy 4-0 để lên ngôi ngôi vô địch.

Dự đoán

Italy là đội duy nhất thắng tất cả các trận đấu kể từ đầu VCK Euro 2020 và đang duy trì thành tích bất bại lịch sử dưới thời Roberto Mancini.  Sự hồi sinh của đoàn quân Thiên thanh khiến người hâm mộ phấn khích.

Tây Ban Nha cũng vượt sự kỳ vọng và đập tan hoài nghi bằng việc có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, Italy đang hừng hực khí thế, lối chơi biến ảo nên sẽ chiếm thế thượng phong đôi chút khi bước vào trận thư hùng tại Wembley.

Dự đoán: Italy thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Italy: Donnarumma – Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson – Barella, Jorginho, Veratti – Chiesa, Immobile, Insigne.

Tây Ban Nha: Simon – Azpilicueta, Laporte, Torres, Alba – Koke, Busquets, Pedri – Olmo, Morata, Torres

* An Nhi

HLV Mancini: ‘Tây Ban Nha khác với Bỉ, sẽ rất khó khăn…’

HLV Mancini: ‘Tây Ban Nha khác với Bỉ, sẽ rất khó khăn…’

HLV Roberto Mancini đánh giá cao Tây Ban Nha, tiên liệu Italy sẽ có trận đấu rất khó khăn ở bán kết EURO 2020 lúc 2h ngày 7/7.

Chuyên gia chọn kèo Italy vs Tây Ban Nha: Số đông theo Azzurri

Chuyên gia chọn kèo Italy vs Tây Ban Nha: Số đông theo Azzurri

Có 8/12 chuyên gia cược Italy thắng Tây Ban Nha ở bán kết 1 EURO 2020 lúc 2h ngày 7.7, trong đó tỷ số 2-1 được lựa chọn nhiều nhất.

Italy vs Tây Ban Nha, mối thù và những cuộc chạm trán nảy lửa

Italy vs Tây Ban Nha, mối thù và những cuộc chạm trán nảy lửa

Hai đội bóng hàng đầu với ‘mối thù’ chất chồng trong quá khứ, Tây Ban Nha vs Italy làm nên trận bán kết 1 EURO 2020 đáng chờ đợi ở Wembley, 2h ngày 7/7.

Lịch thi đấu vòng bán kết EURO 2020

Lịch thi đấu vòng bán kết EURO 2020

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng bán kết kết VCK EURO 2020, đầy đủ và chính xác.