Pháp dường như vẫn chưa tung hết sức, đồng thời HLV Didier Deschamps cải thiện chiến thuật qua từng trận đấu vòng bảng EURO 2020 vừa qua.

Ở Bucharest, Romania, Les Bleus đầy tự tin chơi tấn công và áp đảo đối thủ Thụy Sĩ.

{keywords}
Pháp sẵn sàng đá tấn công trước Thụy Sĩ

Lực lượng

Sau Ousmane Dembele, Pháp mất thêm Lucas Digne. Ngoài ra, Lucas Hernandes cũng chấn thương nhẹ trong trận gần nhất với Bồ Đào Nha nên có khả năng ngồi ngoài để dưỡng sức cho tứ kết.

Thụy Sĩ được nghỉ nhiều hơn sau khi kết thúc vòng bảng, cũng như có đầy đủ nhân sự cho cuộc chiến trên sân Puskas Arena.

Phong độ và đối đầu

Pháp trải qua 10 trận bất bại liên tiếp, với 7 chiến thắng. 6 trong số này Les Bleus không cho đối thủ của mình ghi bàn.

Thụy Sĩ chỉ thua 1 trong 10 trận gần đây. Trong 6 trận vừa qua, "Nati" chỉ có 1 lần giữ sạch lưới.

Pháp có 16 chiến thắng trước Thụy Sĩ, thua 12 và 10 trận có kết quả hòa. Trong 7 trận đấu từ đầu thế kỷ 21, "Gà trống" luôn bất bại (3 thắng, 4 hòa).

Chiến thuật

Digne và Lucas Hernandes chấn thương, nên HLV Deschamps cũng phải thay đổi lối chơi. Pháp chuyển sang 3-5-2, với Pavard dâng lên đá tiền vệ phải. Rabiot có thể là lựa chọn cho cánh phải. Griezmann lùi xuống đá tiền vệ.

Griezmann sẽ là giải pháp linh hoạt. Với cầu thủ Barca, Pháp có thể thay đổi giữa 3-5-2 với 3-4-1-2, hoặc trở thành 3-4-3.

Thụy Sĩ gần như không thay đổi cách đá. HLV Vladimir Petkovic tiếp tục giải pháp 3-4-1-2, bố trí số đông khu vực giữa sân.

Nhận định

Pháp sẽ không đá quá nhanh, mà chậm rãi cầm bóng rồi chờ những ngôi sao phối hợp tạo khác biệt. Thầy trò HLV Deschamps đứng trước chiến thắng cách biệt và lấy vé đi St Petersburg (Nga) đá tứ kết.

Đội hình dự kiến:

Pháp (3-5-2): Lloris; Varane, Lenglet, Kimpembe; Pavard, Pogba, Kante, Griezmann, Rabiot; Mbappe, Benzema.

Thụy Sĩ (3-4-1-2): Sommer; Elvedi, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Zuber; Shaqiri; Embolo, Seferovic.

Kim Ngọc

Xem trực tiếp Pháp vs Thụy Sĩ ở đây

Xem trực tiếp Pháp vs Thụy Sĩ ở đây

Cập nhật lịch thi đấu và kênh phát sóng trận đấu giữa Pháp vs Thụy Sĩ ở vòng 1/8 EURO 2020, vào lúc 2h ngày 29/6.

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 28/6

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 28/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 28/6.