Trực tiếp Anh vs Đan Mạch: Tam sư đấu Lính chì

Trực tiếp Anh vs Đan Mạch: Tam sư đấu Lính chì

Trực tiếp bóng đá Anh vs Đan Mạch thuộc khuôn khổ vòng bán kết EURO 2020, vào lúc 02h00 ngày 8/7 trên sân Wembley.

Cách nay 21 năm, Anh với Gareth Southgate là nhân tố chính ở hàng thủ dừng bước tại bán kết EURO, cũng trên sân nhà Wembley.

Anh khao khát thay đổi lịch sử. Trong khi đó, Đan Mạch cũng mơ mộng tái hiện điều kỳ diệu vào chung kết và vô địch năm 1992.

{keywords}
Anh và Đan Mạch cùng gõ cánh cửa lịch sử

Lực lượng

Đội tuyển Anh đón Saka trở lại sau chấn thương nhẹ khiến anh không đá tứ kết với Ukraine. Rất có thể, cầu thủ trẻ của Arsenal sẽ lấy lại chỗ trong đội hình xuất phát từ tay Jadon Sancho.

Đan Mạch có được đội ngũ tốt nhất. HLV Kasper Hjulmand quản lý tốt nền tảng thể lực trong các trận đấu vừa qua, nên không có xáo trộn nào khi bước vào bán kết.

Phong độ và đối đầu

Anh vẫn chưa thủng lưới bàn nào sau 5 trận EURO 2020. Đây là thành tích chưa từng diễn ra trong lịch sử.

Đội quân của HLV Gareth Southgate có chuỗi 11 trận bất bại, với 10 chiến thắng. Trong đó, chỉ 1 lần thủ môn của họ phải vào lưới nhặt bóng.

Đan Mạch thắng 3 trận liên tiếp, sau khi khởi đầu giải vô địch châu Âu với 2 trận thua.

Anh có 12 chiến thắng và thua 4 sau 21 lần đối đầu Đan Mạch. Dù vậy, trong 6 lần gặp nhau gần đây, "những chú lính chì" thắng 3 và thua 2.

9 thắng trước, Đan Mạch từng đánh bại Anh trên sân Wembley trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Chiến thuật

So với trận thắng Ukraine, ngoài khả năng Saka trở lại, Anh có thể cũng chuyển từ lối đá 4-3-3 sang 4-2-3-1.

Gareth Southgate luôn ưu tiên về sự an toàn. Đan Mạch mạnh hơn Ukraine, nên sự điều chỉnh về hệ thống thi đấu giúp Tam sư cân bằng trong phòng ngự và phản công.

Đan Mạch vẫn giữ nguyên hệ thống 3-4-3. Tốc độ của hai cầu thủ chạy cánh Stryger và Maehle là điểm nhấn trong lối đá của đội bóng Bắc Âu.

Nhận định

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Anh không đá nhanh. Lối đá tấn công biên của Đan Mạch, cùng với việc khai thác các pha đột phá của Braithwaite sẽ mang đến sự thú vị cho trận đấu. Bất ngờ hoàn toàn có thể diễn ra ở Wembley và Anh không còn duy trì được thành tích sạch lưới.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-2-3-1): Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Phillips, Rice; Saka, Mount, Sterling; Harry Kane.

Đan Mạch (3-4-3): Schmeichel; Christensen, Kjaer, Vestergaard; Stryger, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Braithwaite, Dolberg, Damsgaard.

Kim Ngọc

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.

Cổ tích hiện đại của Đan Mạch

Cổ tích hiện đại của Đan Mạch

Đan Mạch tiếp tục câu chuyện cổ tích hiện đại của mình, khi vượt qua CH Séc để giành vé vào bán kết EURO 2020.

 

Chuyên gia chọn kèo Anh vs Đan Mạch: Gọi tên Tam sư

Chuyên gia chọn kèo Anh vs Đan Mạch: Gọi tên Tam sư

Các chuyên gia dự đoán chuyện cổ tích Đan Mạch kết thúc, với chiến thắng thuộc về Sư tử Anh, bán kết EURO 2020 lúc 2h ngày 8/7.

HLV Enrique: ‘Chúc mừng Italy, mong họ vô địch EURO 2020’

HLV Enrique: ‘Chúc mừng Italy, mong họ vô địch EURO 2020’

HLV Luis Enrique gửi lời chúc mừng Italy, hy vọng thầy trò Mancini chiến thắng danh hiệu EURO 2020, sau khi Tây Ban Nha bị Azzurri loại trên loạt đấu súng.