Trực tiếp Croatia vs CH Séc: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Trực tiếp Croatia vs CH Séc: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Trực tiếp bóng đá Croatia vs CH Séc thuộc lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2020, vào lúc 23h ngày 18/6, theo giờ Việt Nam.

Trận thua đội tuyển Anh chỉ ra những hạn chế của Croatia. Quá trình chuyển giao giữa các thế hệ khiến nhà đương kim á quân thế giới suy yếu.

{keywords}
Croatia đi tìm điểm số đầu tiên

Lực lượng

Croatia không gặp vấn đề nào về nhân sự so với trận thua Anh. Dù vậy, HLV Zlatko Dalic xem xét thực hiện những thay đổi về lực lượng để mang đến diện mạo mới.

Vlasic và Petkovic nhiều khả năng được xuất hiện trên hàng công. Brozovic mờ nhạt trận Anh, nên Modric lùi xuống đá tiền vệ trung tâm với Kovacic.

CH Séc khởi đầu EURO 2020 bằng trận thắng chủ nhà Scotland 2-0, và các trụ cột đều được nghỉ ngơi những phút cuối. Vì thế, HLV Jaroslav Silhavy xem xét giữ nguyên đội hình xuất phát để tìm kiếm điểm số.

Phong độ và đối đầu

Croatia không thắng 3 trận liên tiếp, trong đó có 2 thất bại gần nhất và không ghi bàn. Trong 1-0 trận gần đây, đội quân của ông Dalic chỉ thắng 2 và thua đến 6.

CH Séc vừa có 2 chiến thắng liên tiếp, sau khi thua 2 và hòa 1. Họ vừa thắng trận đầu tiên ở EURO sau chuỗi 4 trận bất khả chiến thắng (3 thua).

Trong 3 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội, Croatia thắng 1 và hòa 1. Trận gần nhất diễn ra ở EURO là 2016, với kết quả hòa 2-2.

Chiến thuật

Croatia sẽ thay đổi về chiến thuật, khi chuyển từ 4-1-4-1 sang 4-2-3-1. Modric đóng vai trò tổ chức bóng, còn Vlasic đá hộ công. Rebic dạt cánh để hy vọng tạo đột biến so với vai trò trung phong không phù hợp.

CH Séc cũng đã 4-2-3-1 nhưng đội hình lùi thấp và chờ cơ hội phản công, với những pha bóng tập trung vào Schick - người ghi cú đúp trận thắng Scotland.

Nhận định

Nhiều trụ cột Croatia không còn là chính mình, hoặc mệt mỏi sau mùa giải kéo dài. CH Séc trẻ trung hơn, vượt trội về thể lực. Nhiều khả năng cuộc thư hùng tại Glasgow bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

Croatia (4-2-3-1): Livakovic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Gvardiol; Modric, Kovacic; Rebic, Vlasic, Perisic; Petkovic.

CH Séc (4-2-3-1): Vaclik; Coufal, Celustka, Kalas, Boril; Kral, Soucek; Masopust, Darida, Jankto; Schick.

Kim Ngọc

Lịch thi đấu EURO hôm nay 18/6

Lịch thi đấu EURO hôm nay 18/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 18/6.

Kết quả bóng đá EURO hôm nay 18/6

Kết quả bóng đá EURO hôm nay 18/6

Kết quả Euro 2021 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất kết quả bóng đá Euro 2021 hôm nay ngày 18/6.