Sư tử Anh có cơ hội rất lớn để mang cúp ‘về nhà’, với bàn thắng siêu đẹp mắt của Luke Shaw ngay ở phút thứ 2. Và cho dù để Italy gỡ hòa trong hiệp 2 thì thậm chí đến loạt đấu penalty cân não cuối cùng, người Anh vẫn có thể nắm lấy vận may của mình.

{keywords}
Thủ thành Pickford đã xuất sắc nên đến lượt cuối cùng, Anh vẫn còn cơ hội lớn nhưng họ đã biến một đứa trẻ 19 tuổi thành tội đồ

Tuy nhiên, đội bóng 55 năm mới có mặt ở 1 trận chung kết, đã tự đạp đổ đi cơ hội ấy, khi giao quả sút thứ 5 nghiệt ngã cho chàng trai mới 19 tuổi, Bukayo Saka, sau khi 2 sao trẻ khác Rashford và Sancho đều đã hỏng ăn! Kết quả, Italy thắng pen 3-2, vô địch EURO 2020.

Bàn về trận chung kết và đặc biệt là loạt đấu penalty ấy, tân thuyền trưởng AS Roma, Mourinho bày tỏ: “Về quyết định chọn người đá phạt đền, tôi nghĩ sao có thể để Saka là người đá cuối cùng.

Điều đó là quá sức đối với một đứa trẻ để gánh vác mọi thứ lúc ấy. Có lẽ tôi phải đặt câu hỏi với Gareth bởi vì nhiều trường hợp lẽ ra là người khác thực hiện, nhưng họ trốn tránh trách nhiệm.

{keywords}
Southgate lựa chọn người đá, vì có nhiều cầu thủ trốn tránh hay bởi toan tính khó hiểu của ông?

Tuy nhiên, Southgate luôn bảo vệ cầu thủ của mình, sẽ không bao giờ nói vì cầu thủ A hay B từ chối hay né tránh hoặc bảo họ không sẵn sàng loạt đấu đó”.

Và chiến lược gia người Bồ đặt ra câu hỏi: “Trong tình huống này, Raheem Sterling đã ở đâu? John Stones đã ở đâu? Luke Shaw đã ở đâu? Tại sao Jordan Hendersen hoặc Kyle Walker lại bị thay ra?

Bởi vì trên thực tế, rất khó để Rashford và Sancho có thể thực hiện quả 11m chỉ sau một pha chạm bóng (được thay vào sân cuối hiệp phụ 2 để đá luân lưu). Và để Saka gánh cả vận mệnh của nước Anh trên vai, tôi nghĩ là quá nhiều!”.

L.H

Italy vô địch EURO, tuyển Việt Nam học được gì?

Italy vô địch EURO, tuyển Việt Nam học được gì?

Tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo và cả V-League có thể rút tỉa ra nhiều điều cho tương lai sau kỳ EURO 2020 vừa hạ màn.

Anh lại ôm hận Italy: Sự dũng cảm đá bay toan tính lỗi

Anh lại ôm hận Italy: Sự dũng cảm đá bay toan tính lỗi

Người Anh đã chuẩn bị cho ngày ăn mừng lịch sử, nhưng toan tính lỗi của Southgate ở chung kết EURO 2020 đã phải nhường chỗ cho sự dũng cảm, tận hưởng của Italy…

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xuất sắc vượt qua chủ nhà Anh trên loạt đá luân lưu nghẹt thở, xứng đáng trở thành nhà vô địch EURO 2020, với ngôi sao duy nhất chính là sức mạnh tập thể.