- Chuyên gia bóng đá của BBC tin rằng, Ba Lan hội tụ đủ yếu tố cũng như sức mạnh để làm nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha trong trận tứ kết đầu tiên ở Euro 2016.

Mark Lawrenson được biết đến như là một "Gia cát dự" trong giới bóng đá, khi ông đoán đúng 6 đội thắng trận trong 8 trận vòng 1/8 vừa qua.

Tại vòng bảng, Lawrenson còn dự đoán đúng kết quả của 15 trên tổng sống 36 trận đấu, với xác suất thành công là 42%.

{keywords}

Ba Lan sẽ tạo nên bất ngờ trước người Ba Lan

Bảng đấu duy nhất khiến chuyên gia của BBC "trượt vỏ chuối" là bảng F, trong bối cảnh Hungary và Iceland tạo ra những bất ngờ lớn.

Trước ngày Euro 2016 khởi tranh, Lawro đã chọn đúng 11/16 đội lọt vào vòng knock-out, bao gồm chủ nhà Pháp - đội bóng ông kỳ vọng sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Về trận tứ kết đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan, ngài Lawrenson phân tích: "Mọi người nhìn vào trận đấu này và đều nghĩ rằng "nếu Ronaldo đạt phong độ tốt, Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng.".

Nhưng tôi đã quan sát Ba Lan thi đấu 2 trận ở Euro 2016, họ gây ấn tượng mạnh với đội hình đồng đều và lối chơi gắn kết, được tổ chức vô cùng hợp lý.

Tiền đạo Lewandowski chưa ghi bàn trên đất Pháp nhưng không thể phủ nhận vai trò của cậu ấy trong đội bóng. Lewandowski tích cực di chuyển, lùi sâu kiếm bóng và kết nối tốt với đồng đội.

Với những gì anh ấy đã làm, thật xứng đáng với vai trò thủ quân. Ba Lan không quá phụ thuộc vào Lewandowski. Trái lại, Bồ Đào Nha cần một người để tỏa sáng và đi tiếp là Cristiano Ronaldo.

Tôi mạnh dạn dự đoán Ba Lan sẽ giành chiến thắng 2-0 để đoạt tấm vé vào chơi trận bán kết."

* Anh Tuấn

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (30/6)

Đêm nay, vòng từ kết EURO 2016 sẽ bắt đầu với cặp đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay.

Kèo Bồ Đào Nha vs Ba Lan: Ở cửa trên, người Bồ run rẩy

Bồ Đào Nha vừa có trận cầu ấn tượng trước Croatia, nhưng khi quay lại tâm thế cửa trên, Ronaldo cùng đồng đội sẽ rất khó đá trước một Ba Lan sở hữu hàng thủ kiên cố.