Renato Sanches vừa có mùa giải thành công ở cấp câu lạc bộ, giúp Lille qua mặt PSG đăng quang Ligue 1.

Đến VCK Euro 2020, tiền vệ 23 tuổi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ, được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Bồ Đào Nha, dù sớm phải dừng bước từ vòng 1/8.

{keywords}
Renato Sanches chơi khá hay tại Euro 2020

Màn trình diễn ấn tượng mà Renato Sanches thể hiện đập tan hoài nghi về năng lực, khi anh từng thất bại tại Bayern Munich và Swansea.

Theo L'Equipe, kết thúc giải đấu, tiền vệ Bồ Đào Nha lập tức nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn, trong đó có Arsenal và Liverpool.

HLV Mikel Arteta muốn đưa Renato Sanches về sân Emirates để thay Xhaka - người đang nhấp nhổm chuyển sang AS Roma.

Còn Jurgen Klopp cũng điền tên Sanches vào danh sách chuyển nhượng Liverpool, bên cạnh vài mục tiêu khác như Florian Neuhaus, John McGinn, Bissouma hay Ryan Gravenberch.

Chiến lược gia người Đức đánh giá cao nguồn năng lượng và sức chiến đấu ở Renato Sanches. Klopp tin tưởng đây là sự khỏa lấp lý tưởng vị trí Wijnaldum để lại.

Về phần Lille, họ cũng sẵn sàng bán đứt Renato Sanches nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Hè này, nhà ĐKVĐ nước Pháp đã cho phép Boubakary Soumare gia nhập Leicester, thủ môn Mike Maignan cập bến Milan...

Trong quá khứ, Renato Sanches có trải nghiệm không tốt ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Swansea. Tuy nhiên, giờ anh đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều.

Nếu Liverpool chi ra khoản tiền 50 triệu bảng Anh, Lille chẳng còn lý do để níu giữ Renato Sanches.

* An Nhi