Theo điều lệ của EURO 2020, 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8.  

Sau hai lượt trận tại bảng F, Pháp đã chắc chắn giành vé đi tiếp sau khi có được 4 điểm. Đức và Bồ Đào Nha cùng có 3 điểm nhưng "Cỗ xe tăng" đứng thứ 2 nhờ chỉ số phụ tốt hơn Selecao châu Âu. Trong khi Hungary xếp cuối do mới chỉ có được 1 điểm.

{keywords}
Ronaldo và các đồng đội vẫn có thể bị loại từ vòng bảng EURO 2020

Ronaldo và các đồng đội sẽ vượt qua vòng bảng nếu thắng Pháp ở trận đấu cuối cùng. Bồ Đào Nha thậm chí có được ngôi đầu nếu Đức không thể thắng Hungary ở cặp đấu cùng giờ. Nhà đương kim vô địch sẽ đứng nhì bảng nếu Đức có được 3 điểm trước Hungary.

Trường hợp hòa Pháp, Bồ Đào Nha cũng sẽ giành vé vào vòng knock-out. Họ sẽ có ngôi nhất bảng nếu Hungary đánh bại Đức. Nếu Đức hòa Hungary, thầy trò HLV Joachim Low sẽ nhì bảng, trong khi Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nếu thua Pháp với cách biệt không quá 2 bàn, đồng thời Đức có điểm trước Hungary thì Bồ Đào Nha vẫn sẽ vào vòng 16 đội.

{keywords}
BXH các đội xếp thứ 3 EURO 2020 hiện tại

Trường hợp để thua Pháp với cách biệt từ 3 bàn trở lên, Bồ Đào Nha sẽ trở thành cựu vương với 3 điểm sau 3 lượt trận, hệ số bàn thắng bại cao nhất là -2. Vị trí của họ có thể là thứ 3 hoặc cuối bảng. 

Nếu Bồ Đào Nha thua Pháp, còn Đức cũng trắng tay trước Hungary thì thầy trò HLV Fernando Santos cũng sớm nói lời chia tay EURO 2020.

Trong trường hợp Bồ Đào Nha đi tiếp với ngôi nhất bảng, họ sẽ chạm trán Thụy Sĩ hoặc Ukraine. Nếu xếp nhì bảng, Bồ Đào Nha đối đầu tuyển Anh. Còn khi đi tiếp với vị trí thứ 3 thì đối thủ của Selecao sẽ là Bỉ hoặc Hà Lan.

Video bàn phản công kinh điển của Ronaldo và Bồ Đào Nha (nguồn: VTV)

Thiên Bình

BXH các đội xếp thứ 3 EURO 2020: Bồ Đào Nha lâm nguy

BXH các đội xếp thứ 3 EURO 2020: Bồ Đào Nha lâm nguy

Bảng xếp hạng EURO 2020 - VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 ở EURO năm 2021 nhanh và chính xác nhất.

Kèo Bồ Đào Nha vs Pháp: Đừng tin vào Ronaldo

Kèo Bồ Đào Nha vs Pháp: Đừng tin vào Ronaldo

Với những yếu huyệt lộ ra trước người Đức, Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ gặp không ít khó khăn khi đương đầu tuyển Pháp phản công lợi hại.