Pháp vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng F ‘tử thần’, trong khi Thụy Sĩ chỉ đi tiếp nhờ ‘vé vớt’ – 1 trong 4 đội xếp 3 tốt nhất vòng bảng.

{keywords}
Tất cả 15 chuyên gia đều cược Pháp thắng và tỷ số 2-0 được chọn nhiều nhất

Đấu đương kim vô địch thế giới Pháp chính là ngọn núi cao nhất đối với Thụy Sĩ. Nhưng điều đó không ngăn cản họ hướng đến mục tiêu tạo ra một cuộc ‘địa chấn’ ở National Arena, Bucharest.

Với đoàn quân của HLV Didier Deschamps, dù đứng nhất bảng nhưng vẫn gây thất vọng với fan yêu bóng đá. Pháp thắng Đức nhờ bàn đá phản của đối thủ.

Tiếp theo họ để Hungary vượt lên trước khi Griezmann giải cứu đội nhà khỏi thất bại. Sau đó, Pháp hòa 2-2 Bồ Đào Nha, trong trận đấu có tới 3 quả penalty – nhiều nhất trong 1 trận đấu ở các kỳ EURO.

Tuy nhiên, Deschamps vẫn có điều đáng để tự hào khi Pháp do ông dẫn dắt đã luôn đứng đầu bảng ở 4 kỳ World Cup và EURO gần nhất (từ World Cup 2014).

{keywords}
Mbappe đêm nay sẽ 'mở tài khoản' EURO 2020?

Vị thuyến trưởng này tuyên bố, “với tuyển Pháp, giờ là một cuộc thi mới bắt đầu…”, cho thấy sắc Lam sẽ thể hiện bộ mặt khác, tươi mới hơn từ vòng đấu loại trực tiếp mà trước mắt là trận đấu với Thụy Sĩ.

Một khi Pháp chơi đúng với khả năng, dĩ nhiên Thụy Sĩ không có cửa.

Chuyên gia hàng đầu Mark Lawrenson của BBC nhận định, Thụy Sĩ đã cho thấy gặp khó khăn trước Italy (thua 0-3) như thế nào và họ sẽ gặp cảnh tương tự khi đấu Pháp.

Và ông cũng mong đợi đoàn quân của Didier Deschamps sẽ cho thấy sức mạnh thực sự của mình.

Dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson: Pháp 2-0 Thụy Sĩ.

Với 14 chuyên gia còn lại, dĩ nhiên tất cả đều theo kèo Pháp thắng đẹp Thụy Sĩ, như không thể khác.

Ở cặp đấu chênh lệch như thế này, không cần phải dại dột mạo hiểm hay chơi trội. Cụ thể các tỷ số được các chuyên gia cược Pháp thắng Thụy Sĩ như sau: 1-0, 2-0 (10), 2-1, 3-0 và 4-1.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez; Kante, Pogba, Tolisso; Griezmann; Mbappe, Benzema

Thụy Sĩ: Sommer; Elvedi, Akanji, Rodriguez; Widmer, Xhaka, Freuler, Zuber; Shaqiri; Embolo, Seferovic

L.H

Top 10 thống kê đáng chú ý sau vòng bảng EURO 2020

Top 10 thống kê đáng chú ý sau vòng bảng EURO 2020

Vòng bảng EURO 2020 với 36 trận đấu đã khép lại, với không ít kỷ lục tốt và xấu được thiết lập. Dưới đây là 10 thống kê đang chú ý nhất.

HLV Deschamps: 'Với tuyển Pháp, giờ là cuộc thi mới bắt đầu…'

HLV Deschamps: 'Với tuyển Pháp, giờ là cuộc thi mới bắt đầu…'

Thuyền trưởng tuyển Pháp, Didier Deschamps cảnh báo các đối thủ EURO 2020, đoàn quân của ông còn rất nhiều điều để thể hiện trước vòng đấu loại trực tiếp.