Harry Kane cùng đồng đội đang có tinh thần phấn chấn hơn bao giờ tại EURO 2020, sau khi vật qua được chướng ngại vật tâm lý lớn nhất và cũng là đối thủ khó chịu nhất: Cỗ xe tăng Đức.

{keywords}
Tuyển Anh đang được... vẫy gọi về nhà, nơi Wembley sẽ diễn ra cả 2 trận bán kết và chung kết EURO 2020

Chiến thắng 2-0 trước người Đức ở Wembley mang đến cho Sư tử Anh tâm lý, chẳng còn gì đáng e ngại hay ngăn cản họ cho tham vọng chinh phục ngôi vương châu Âu mùa hè này.

Nhưng gặp Ukraine sẽ là trận đầu tiên Anh xa nhà, hành quân đến Rome, Italy trước khi trở lại Wembley, nếu họ giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, Ukraine cũng vỡ òa trong niềm vui với bàn thắng quý giá đúng vào những giây bù giờ cuối cùng của hiệp phụ, để thắng Thụy Điển 2-1, lấy vé tứ kết EURO 2020.

HLV Shevchenko mừng rơi nước mắt, tuyên bố Anh dù ở ‘kèo trên’ nhưng Ukraine không có gì phải ngán ngại họ. Ngược lại, đó còn là động lực để Ukraine chơi và chiến đấu hết mình.

Trận tứ kết gần nhất Ukraine có mặt ở một kỳ World Cup và EURO chính là thất bại 0-3 trước Italy vào 2006 khi Shevchenko vẫn là cầu thủ có mặt trên sân hôm ấy.

Giờ đây, cũng ở một trận đấu chênh lệch mà Ukraine bị đánh giá thấp hơn, Shevchenko đặt mục tiêu sẽ gặt được kết quả khác trước Anh so với Italy.

Với người Anh, là đội đứng đầu bảng ghi ít bàn nhất tại 1 kỳ EURO – chỉ 2 bàn, nhưng lúc này (đã ghi được 4 bàn) họ là đội duy nhất còn lại chưa để thủng lưới.

{keywords}
Sư tử Anh có tận dụng được cơ hội để tiến sâu vào EURO 2020?

Tuy nhiên, Sư tử Anh sẽ không thích thống kê lịch sử - 3 trận tứ kết mà họ góp mặt ở cuộc chơi này đều phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu.

Ukraine và Anh không gặp nhau từ trận giao hữu hòa không bàn thắng vào 2013. Lần duy nhất 2 bên so tài tại một kỳ EURO là vào năm trước đó, Rooney giúp Anh thắng 1-0 ở vòng bảng.

Chuyên gia Mark Lawrenson của BBC đánh giá: “Về cơ bản không ai có thể thay đổi cách chơi của tuyển Anh. HLV Southgate sẽ không tung các cầu thủ tấn công của mình ra sân, trừ khi họ bị dẫn 1 hoặc 2 bàn.

Tôi thực sự không thể thấy Ukraine gây ra quá nhiều vấn đề cho tuyển Anh. Gareth Southgate biết rõ, tuyển Anh sẽ luôn có cơ hội và chiếc vé bán kết ở Wembley đang vẫy gọi Tam sư”.

Dự đoán của Mark Lawrenson: Anh thắng Ukraine 2-0.

Có thêm 11 chuyên gia khác cũng không ngần ngại cược Anh thắng Ukraine, trong đó 8 người chọn tỷ số như Lawrenson (2-0). Các tỷ số còn lại là 2-1, 3-0 và 4-2.

1 chuyên gia đi ngược lại số đông – người đang có điểm cao thứ 4 trong danh sách các chuyên gia dự đoán của BBC, tin Ukraine thắng Anh 1-0.

Đội hình dự kiến:

Ukraine: Bushchan; Zabarnyi, Kryvtsov, Matvienko; Karavaev, Sydorchuk, Shaparenko, Stepanenko, Zinchenko; Yarmolenko, Yaremchuk

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Rice, Henderson, Shaw; Mount, Kane, Sterling

Mai Nguyễn

Trực tiếp Ukraine vs Anh: Tam sư thị uy sức mạnh

Trực tiếp Ukraine vs Anh: Tam sư thị uy sức mạnh

Trực tiếp bóng đá Ukraine vs Anh vòng tứ kết EURO 2020, vào lúc 2h ngày 4/7.

Chuyên gia chọn kèo CH Séc vs Đan Mạch: Bay cùng chú Lính chì

Chuyên gia chọn kèo CH Séc vs Đan Mạch: Bay cùng chú Lính chì

Trong 12/13 chuyên gia cược Đan Mạch đi tiếp thì có 50% tin rằng họ phải giải quyết với CH Séc trên chấm 11m, tứ kết 3 EURO 2020 lúc 23h ngày 3/7.

Nhận định Ukraine vs Anh: Khi Tam sư đi săn

Nhận định Ukraine vs Anh: Khi Tam sư đi săn

Với tinh thần lên cao, cùng sự vượt trội về nhân sự, Anh có tham vọng vượt qua Ukraine để vào bán kết EURO sau 25 năm.

 

Kèo CH Séc vs Đan Mạch: Sức mạnh Bắc Âu

Kèo CH Séc vs Đan Mạch: Sức mạnh Bắc Âu

Đan Mạch nhỉnh hơn so với CH Séc, và đại diện Bắc Âu đứng trước cơ hội lớn để giành chiếc vé vào bán kết EURO 2020.

HLV Enrique tiết lộ bất ngờ về loạt đấu pen của Tây Ban Nha

HLV Enrique tiết lộ bất ngờ về loạt đấu pen của Tây Ban Nha

Đoàn quân của HLV Luis Enrique trận thứ 2 liên tiếp phải trải qua 120 phút thi đấu trước khi loại được Thụy Sĩ trên chấm phạt đền, hẹn Italy ở bán kết EURO 2020.

Kết quả bóng đá hôm nay 3/7: Hấp dẫn tứ kết EURO 2020

Kết quả bóng đá hôm nay 3/7: Hấp dẫn tứ kết EURO 2020

Kết quả bóng đá hôm nay 3/7 - Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá tại VCK EURO 2020, vòng bảng AFC Champions League, Tứ kết Copa America.

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 3/7

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 3/7

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 3/7.

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.