Trực tiếp Anh vs Đức: Rực lửa Wembley

Trực tiếp Anh vs Đức: Rực lửa Wembley

VietNamNet trực tiếp bóng đá giữa Anh vs Đức, thuộc vòng 1/8 EURO 2020, lúc 23h ngày 29/6 trên sân Wembley.

Một phần tư thế kỷ - 25 năm, kể từ cuộc chạm trán nảy lửa ở bán kết EURO 1996, người Anh và Đức lại đụng độ nhau ở ngày hội bóng đá châu Âu tại vòng 1/8 EURO 2020, diễn ra ở hè 2021.

{keywords}
Anh vs Đức, đại chiến được chờ đợi nhất vòng 1/8 EURO 2020

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh hôm nay, chính là nhân chứng rõ ràng nhất cho cái cảm giác thất vọng, thua cuộc trên chấm phạt đền trước người Đức vào năm ấy.

Vì thế, hơn ai hết Southgate muốn gột trôi đi nỗi ám ảnh sút hỏng penalty, bằng cách dẫn dắt đội hình trẻ Tam sư đả bại Cỗ xe tăng Đức ngay tại Wembley 23h ngày 29/6.

Các cầu thủ Anh tuyên bố chẳng có lý do gì để sợ hãi Đức, với những kết quả xấu trong quá khứ. Họ có niềm tin sẽ làm nên chuyện.

Nhưng từ nước Đức, người Đức và những ai yêu mến đội bóng này còn lạc quan hơn thế, bởi cái vía Cỗ xe tăng từng át Sư tử Anh.

Trận đấu Anh vs Đức sẽ diễn ra theo kịch bản nào đêm nay, sau khi cả 2 đều chưa chinh phục được khản giả sau vòng bảng?

{keywords}
Ở cuộc chiến cần bản lĩnh này, chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Tuyển Đức không còn là thế lực như 7 năm trước bước lên đỉnh thế giới, nhưng họ vẫn cho thấy sức mạnh với việc 3 lần liên tiếp có mặt ở bán kết EURO từ khi Joachim Low dẫn dắt vào 2006.

Chắc chắn Low muốn giành được danh hiệu EURO 2020 cùng Đức trước khi rời khỏi cương vị sau giải đấu này. Để từng bước thực hiện, ông cùng học trò phải thắng Anh trước đã.

Chuyên gia Mark Lawrenson của BBC đánh giá: “Đây là một đội tuyển Đức bình thường nhất mà tôi thấy trong nhiều năm qua. Nhưng họ vẫn là Đức.

Ít nhất, họ khó bị đánh bại và họ thậm chí có thể có màn trình diễn đẳng cấp trước Anh”.

{keywords}
Gareth Southgate liệu có đổi vận trước Đức cùng Tam sư trên cương vị HLV

Mark Lawrenson bày tỏ sự thất vọng với tuyển Anh qua vòng bảng khi “có lẽ chỉ chơi tốt tổng cộng 90 phút” (hiệp 1 của trận thắng 1-0 Croatia và hiệp 1 với CH Séc), sau 3 trận đấu.

Theo vị chuyên gia này, thì vấn đề nằm ở sự thận trọng lựa chọn đội hình của HLV Southgate và cho rằng, nhà cầm quân này cần phải có những thay đổi đáng kể.

Theo Lawrenson, trận đấu Anh vs Đức tại EURO 2020, cũng sẽ phải phân định thắng – thua bằng loạt đấu súng.

Dự đoán của Mark Lawrenson: Anh 0-0 Đức 120 phút – Anh thắng pen.

4 chuyên gia khác cũng nghĩ trận đấu sẽ đi theo kịch bản trên, hòa sau 120 phút, với 2 tỷ số được lựa chọn là 1-1 (2) và 2-2 (2), trong đó 2 người cược Anh thắng pen, 2 cược Đức thắng.

Trong 10 chuyên gia còn lại, có đến 8 chuyên gia dự đoán Anh sẽ thắng Đức, với các tỷ số được lựa chọn là 1-0 (2), 2-1 (4), 2-0 (2). Hai người đặt niềm tin vào Đức lấy vé tứ kết với tỷ số thắng Anh 1-0 và 3-2.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Phillips; Foden, Grealish, Sterling; Kane

Đức: Neuer; Ginter, Hummels, Rudiger; Kimmich, Kroos, Goretzka, Gosens; Havertz, Muller; Gnabry

L.H

Klopp: Đức thắng Anh, khỏi bàn cãi!

Klopp: Đức thắng Anh, khỏi bàn cãi!

HLV Jurgen Klopp tin chắc đội tuyển của đất nước mình – Cỗ xe tăng Đức sẽ thắng Anh tại vòng 16 EURO 2020, ngay tại Wembley.

Siêu máy tính dự đoán Anh đả bại Đức, vào chung kết EURO 2020

Siêu máy tính dự đoán Anh đả bại Đức, vào chung kết EURO 2020

Người Anh có thêm lý do để tăng niềm tin trước đại chiến Đức 23h ngày 29/6 khi được siêu máy tính dự đoán đả bại đối thủ khó ưa, có mặt ở chung kết EURO 2020.