Với bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling, tuyển Anh phục thù thành công Croatia, đội đã khiến họ thua ở bán kết World Cup 2018.

{keywords}
Sterling ghi bàn duy nhất, mang về chiến thắng cho Tam sư

Kết quả cũng có nghĩa, đây là lần đầu tiên Tam sư thắng trận mở màn tại một kỳ EURO.

Anh bắt đầu đầy khí thế quyết tâm ở trận ra quân EURO 2020 trên sân nhà Wembley trước 22.500 CĐV, nhưng sau đó tốc độ giảm dần và cũng phải chờ đến hiệp 2 họ mới có thể làm tung lưới đối thủ.

Phát biểu sau trận, HLV Southgate nói với BBC Radio 5 Live: “Bạn biết đấy, nếu bạn không thắng trận đầu tiên, áp lực sẽ gia tăng.

Chúng tôi còn hai trận đấu thực sự khó khăn ở bảng đấu này và chúng tôi đã có một bước tiến tốt trong ngày hôm nay, nhưng vẫn còn những bước quan trọng để vượt qua vòng bảng.

Tôi hài lòng với màn trình diễn của đội. Tất nhiên, chiến thắng là quan trọng. Đó là một dịp trọng đại, một ngày nắng nóng oi ả và các cầu thủ xử lý rất nhanh, cầm bóng tốt, hạn chế lối chơi của Croatia khiến họ có rất ít cơ hội rõ ràng trong suốt trận đấu".

Trận kế tiếp, Anh gặp Scotland lúc 2h ngày 19/6.

L.H

Video bàn thắng Anh 1-0 Croatia

Video bàn thắng Anh 1-0 Croatia

Tuyển Anh có màn ra quân thuận lợi ở Bảng D EURO 2020 với chiến thắng 1-0 trước Croatia, nhờ pha ghi bàn duy nhất của Sterling.