Tuyển Anh có được 7 điểm sau 3 trận vòng bảng, với 2 thắng, 1 hòa. Tuy vậy, đội bóng của HLV Southgate vẫn bị chê đá ‘chán’.

{keywords}
HLV Southgate tuyên bố, tuyển Anh sẽ chơi hay hơn so với 3 trận ở vòng bảng

Chuyên gia Mark Lawrenson của BBC phán ‘có cảm giác Anh vẫn chưa thực sự bắt đầu tại EURO 2020’.

Sở hữu một đội hình mạnh, được đánh giá là ứng viên ưa thích cho danh hiệu EURO 2020, nhưng tuyển Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng và đều do công của Raheem Sterling.

Trong khi đó, chân sút át chủ bài Harry Kane dường như bị ‘cóng’ với giải đấu, nên gây thất vọng lớn qua cả 3 trận.

Với việc xếp nhất bảng D, tuyển Anh sẽ gặp đội nhì bảng F (Pháp, Đức, Bồ, Hungary), trong đó nhiều khả năng là đấu Đức.

HLV Southgate lạc quan rằng, tuyển Anh sẽ chơi hay hơn từ vòng 16 đội. Ông nói với ITV: “Tôi chắc chắn sẽ còn nhiều điều hay ho đến từ tập thể này.

{keywords}
Đội trưởng Harry Kane vẫn 'cóng', gây thất vọng ở vòng bảng

Tuyển Anh chơi chưa thật mượt và cũng chưa ghi bàn từ tình huống cố định nào. Nhưng có những khoảnh khắc cho thấy chúng tôi là một đội bóng tốt.

Có rất nhiều điều tích cực từ những gì chúng tôi đang làm. Tôi cố gắng đưa hầu hết đội hình vào các trận đấu. Chín mươi phút cho Harry Maguire rất quan trọng. Jordan Henderson có 45 phút, đó là bước tiến thực sự.

Ở trận đấu cuối với CH Séc đêm qua, tuyển Anh được cho tìm cách ‘né’ ngôi nhất bảng D, nhưng vì đối thủ cũng tìm cách tránh nên Tam sự rốt cuộc buộc phải thắng.

HLV Southgate tìm cách phủ nhận điều này: “Tuyển Anh muốn đứng nhất bảng, muốn ở lại Wembley và chúng tôi sẽ đợi sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 16 đội”.

L.H

Sterling tỏa sáng, Anh thắng dễ CH Séc

Sterling tỏa sáng, Anh thắng dễ CH Séc

Bàn thắng duy nhất của Sterling giúp tuyển Anh vượt quả CH Séc 1-0, qua đó giành vé vòng 1/8 với tư cách nhất bảng D.