Karim Benzema lần đầu tiên có tên trong danh sách tuyển Pháp chuẩn bị cho VCK EURO 2020, diễn ra tới đây, kể từ tháng 10/2015.

{keywords}
Didier Deschamps quyết định gọi lại Benzema sau gần 6 năm, với lý do 'lợi ích tuyển Pháp là trên hết'

Trước đó, thuyền trưởng Didier Deschamps kiên quyết nói ‘không’ với tay săn bàn này, bất kể phong độ tại Real Madrid ra sao, bởi mâu thuẫn giữa 2 người cũng như liên quan bế bối clip sex tống tiền với đồng đội cũ, Mathieu Valbuena.

Thời gian đã quá lâu để người ta nghĩ có ngày Benzema trở lại tuyển Pháp, thì Didier Deschamps đã quyết định ngồi lại với tiền đạo 33 tuổi, xóa bỏ những hiềm khích trong quá khứ để tất cả vì sắc áo xanh Lam.

Deschamps đã giải thích lý do gọi lại Benzema trên TF1: “Tôi không thể nói về những gì chúng tôi đã trao đổi với nhau. Điều quan trọng nhất là Karim Benzema đã trở lại và chúng tôi đã trò chuyện để đi đến quyết định này.

{keywords}
26 gương mặt tuyển Pháp sẽ dự VCK EURO hè này

Tôi đã đối mặt với các tình huống phức tạp với các cầu thủ khác trong quá khứ, nhưng tôi tin rằng tuyển Pháp là trên hết, nó không thuộc về tôi.

Cần phải lựa chọn tất cả những cầu thủ giỏi nhất cho tuyển Pháp là những gì chúng tôi cần làm. Tôi rất yêu thích các cầu thủ tấn công, đó là lý do vì sao tôi điền tên 8 tiền đạo vào danh sách.

Tất cả chúng ta cần phải có tham vọng, cạnh tranh và cống hiến hết mình cho mục tiêu cao nhất – chiến thắng giải đấu”.

Karim Benzema ghi 29 bàn, thêm 8 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Real Madrid ở chiến dịch năm nay. Anh được dự đoán sẽ cùng Mbappe và Griezmann làm thành bộ ba tấn công lợi hại cho tuyển Pháp hè này.

Danh sách 26 cầu thủ Pháp dự VCK EURO 2020:

Thủ môn: Hugo Lloris, (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda, (Marseille), Mike Maignan (Lille)

Hậu vệ: Raphael Varane (Real Madrid), Jules Kounde (Sevilla), Lucas Digne, (Everton), Benjamin Pavard, (Bayern Munich), Lucas Hernandez (Bayern Munich), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Clement Lenglet (Barcelona), Kurt Zouma (Chelsea), Leo Dubois (Lyon)

Tiền vệ: Paul Pogba (Manchester United), Moussa Sissoko (Tottenham Hotspur), N'Golo Kanté (Chelsea), Adrien Rabiot (Juventus), Corentin Tolisso (Bayern Munich), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Barcelona)

Tiền đạo: Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Kingsley Coman (Bayern Munich), Thomas Lemar (Atletico Madrid), Ousmane Dembele (Barcelona), Wissam Ben Yedder (Monaco), Karim Benzema (Real Madrid), Marcus Thuram (Borussia Monchengladbach)

L.H

Danh sách cầu thủ của 24 đội tuyển dự EURO 2020

Danh sách cầu thủ của 24 đội tuyển dự EURO 2020

VietNamNet cập nhật danh sách cầu thủ của 24 đội tuyển tham dự VCK EURO 2020, diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 12/7 năm 2021.