Tại Wembley, lưới của thủ thành Pickford đã lần đầu tiên bị rung lên tại EURO 2020 sau bàn thắng đẹp mắt của Damsgaard ở phút 30, đưa Đan Mạch vượt lên.

{keywords}
Harry Kane sau khi im hơi lặng tiếng ở vòng bảng, đã ghi bàn liên tục trong các trận đấu loại trực tiếp của tuyển Anh

Tuy nhiên, 9 phút sau đó tuyển Anh đã gỡ hòa bởi sức ép họ tạo ra trước khung thành đối phương khiến đội trưởng Simon Kjaer phản lưới nhà.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận buộc Anh vs Đan Mạch phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

Phút cuối của hiệp phụ thứ nhất, tuyển Anh được hưởng quả 11m gây tranh cãi sau tình huống Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Harry Kane là người thực hiện, đã không thắng được Kasper Schmeichel ở cú sút đầu tiên, nhưng anh kịp ập vào sút bồi, ghi bàn quyết định đưa Anh lần đầu vào chung kết EURO 2020.

Đội trưởng số 9 phấn khích sau trận: “Thật không thể tin được. Một trận đấu tuyệt vời, Đan Mạch cũng xứng đáng những lời khen.

Công lao thuộc về các chàng trai trong tập thể này. Một màn trình diễn tuyệt vời. Sau khi để thủng lưới, chúng tôi đã phản ứng lại rất tốt và được đền đáp xứng đáng.

Chúng tôi có mặt ở trận chung kết trên sân nhà, một cảm giác thật khó diễn tả!”.

Harry Kane nói về quả phạt đền suýt xôi hỏng bỏng không: “Tôi đã chọn hướng mình sẽ sút, nhưng tôi đã không thực sự làm tốt. Quả penalty không đi theo ý muốn của tôi. May mắn thay sau đó nó bật trở lại và tôi cũng đã thành công”.

Chàng thủ quân Tam sư nói về trận chung kết với Italy: “Chúng tôi biết đó sẽ là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi có một giải đấu tuyệt vời cho đến lúc này. Tuyển Anh còn một trận nữa trên sân nhà và chúng tôi không thể chờ thêm!”.

L.H

Anh vào chung kết EURO 2020: Chiến thắng của lòng kiêu hãnh

Anh vào chung kết EURO 2020: Chiến thắng của lòng kiêu hãnh

Đã có những tranh cãi về quả phạt đền trong hiệp phụ, nhưng Anh xứng đáng vào chung kết EURO 2020 sau 120 phút chơi tốt hơn Đan Mạch.

 

Sterling: ‘Đó là quả phạt đền rõ ràng, không cần bàn cãi’

Sterling: ‘Đó là quả phạt đền rõ ràng, không cần bàn cãi’

Sterling tuyên bố đã bị phạm lỗi trong vòng cấm nên tuyển Anh được hưởng phạt đền là chuẩn xác, ở trận thắng Đan Mạch 2-1, hẹn Italy ở chung kết EURO 2020.

HLV Đan Mạch nổi giận vì Anh được phạt đền

HLV Đan Mạch nổi giận vì Anh được phạt đền

HLV Kasper Hjulmand thất vọng khi Đan Mạch thua trận, đồng thời cho rằng Anh hưởng lợi từ các tình huống tranh cãi.