Sư tử Anh khởi đầu như mơ khi có bàn thắng ngay đầu trận, do công của Luke Shaw. Nhưng một Italy đầy bản lĩnh đã không nao núng ở Wembley, được Bonucci đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 67.

{keywords}
Harry Kane lại mang một nỗi buồn lớn thua trận

Cuộc chiến bất phân thắng bại sau đó đưa 2 đội đến với loạt sút penalty không dành cho người yếu bóng vía. Chung cuộc, Anh tan mộng xưng bá châu Âu khi để thua 2-3 Italy ở loạt đấu súng.

Harry Kane bao năm ‘đói’ danh hiệu ở cấp CLB, sẽ là phần thưởng lớn cho chàng tiền đạo hàng đầu nếu anh có thể cùng Tam sư vô địch EURO 2020. Nhưng một lần nữa, vinh quang lại quay mặt với trung phong này.

Harry Kane thốt lên với đầy nỗi thất vọng: “Chúng tôi đã cống hiến tất thảy. Thua trên chấm phạt đền là cảm giác tồi tệ nhất trên thế giới.

Đó không phải là đêm của chúng tôi, nhưng tuyển Anh đã có một giải đấu tuyệt vời và chúng tôi có thể ngẩng cao đầu.

{keywords}
Thầy trò Gareth Southgate sẽ phải chờ thêm để có thể chạm vinh quang

Tất nhiên, lúc này nó rất đau, sẽ bị tổn thương một thời gian, nhưng tuyển Anh đang đi đúng hướng và hy vọng chúng tôi có thể tiến bộ từ năm nay”.

Đội trưởng số 9 chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã đấu với một đội rất mạnh. Tuyển Anh có khởi đầu hoàn hảo, cùng với việc kiểm soát khá tốt nên họ không tạo ra nhiều cơ hội được.

Italy có bước đột phá từ tình huống cố định và sau đó là 50-50, rồi đến loạt đấu penalty.

Các chàng trai đã làm tất cả những gì có thể, nhưng Wembley đêm 11/7 không phải là đêm của tuyển Anh”.

Video Anh 1-1 Italy pen 2-3 (nguồn: VTV)

L.H

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xuất sắc vượt qua chủ nhà Anh trên loạt đá luân lưu nghẹt thở, xứng đáng trở thành nhà vô địch EURO 2020, với ngôi sao duy nhất chính là sức mạnh tập thể.

Donnarumma hóa người hùng, Italy vô địch EURO sau 53 năm

Donnarumma hóa người hùng, Italy vô địch EURO sau 53 năm

Donnarumma cản phá thành công 2 quả 11m giúp Italy vượt qua Anh 3-2 ở loạt luân lưu cân não, qua đó vô địch EURO sau 53 năm chờ đợi.