- Trên tờ Sportsmail, cựu trọng tài nổi tiếng người Anh - Graham Poll khẳng định, Schweinsteiger đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Rizzoli cho Pháp hưởng phạt đền là chính xác.

Trong bối cảnh Đức ép sân dữ dội trong gần cả hiệp một, chủ nhà Pháp bất ngờ nhận được "món quà" ở phút 45, khi trọng tài cho họ được hưởng 11m sau tình huống Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi từ chấm penalty, Griezmann khai thông bế tắc cho Les Bleus. Trong thế phải dồn lên tấn công, Đức còn nhận thêm bàn thua nữa ở hiệp hai, để rồi phải dừng bước tại vòng bán kết.

{keywords}

Bastian Schweinsteiger đã để bóng chạm tay trong vòng cấm

Bình luận trên Sportsmail, ngài Graham Poll viết: "Nicola Rizzoli là trọng tài xuất sắc, nhưng khi ông chỉ tay vào chấm phạt đền lúc gần bước vào giờ nghỉ, nhiều người cho rằng đã có sự nhầm lẫn.

Trong cabin bình luận của BBC, hai chuyên gia, cựu cầu thủ là Alan Shearer và Rio Ferdinand còn tranh cãi kịch liệt về quyết định thổi 11m là đúng hay Đức sẽ hưởng quả phát bóng lên.

Nhưng quay chậm qua băng hình thấy rõ, khi nhảy lên tranh chấp với Evra, Bastian Schweinsteiger đã để bóng chạm tay. Hậu vệ chủ nhà đánh đầu bật đúng tay cầu thủ Đức. Một quả phạt đền là hiển nhiên.

Shearer cho rằng, quyết định của vị vua áo đen Rizzoli là quá nặng tay. Để bảo vệ luận điểm của mình, cựu tiền đạo người Anh giải thích, Schweinsteiger vung tay nhằm để che chắn cho khuôn mặt mình.

Lúc đó, bản thân Rizzoli có chút do dự, phân vân vân về quyết định trước khi nhận thêm lời khuyên từ trợ lý ngoài đường biên ngang. Có lẽ chúng ta cũng nên ngừng tranh cãi, bởi thổi 11m là hoàn toàn chính xác."

* Anh Tuấn

Video tội đồ Schweinsteiger khiến Đức ôm hận

Xuất phát từ quả phạt góc của Pháp, tuyển Đức bị trọng tài Nicola Rizzoli thổi phạt đền vì Schweinsteiger mắc lỗi chạm tay trong vòng cấm trong một pha tranh chấp với Evra. 

Phá nát "xe tăng", Pháp tranh ngai vàng với Bồ Đào Nha

Tình huống bắt phạt đền nặng tay của trọng tài Rizzoli mở ra chiến thắng 2-0 cho Pháp trước Đức trong một ngày mà Griezmann thi đấu chói sáng.