Cả gia đình bóng đá cầu nguyện cho Eriksen

{keywords}
Nhiều người bật khóc, cho biết không bao giờ có thể quên hình ảnh xúc động như thế này

Nhiều người đã rơi nước mắt, cầu nguyện và cầu nguyện cho Eriksen sau điều khủng khiếp xảy ra trên sân ở cuối hiệp 1 trận Đan Mạch tiếp Phần Lan, ra quân bảng B VCK EURO 2020.

{keywords}
Những hình ảnh gây đâu nhói...
{keywords}
... nước mắt và nước mắt

Vô số các thông điệp được gửi đi từ các đội bóng, tổ chức, các huyền thoại, cầu thủ danh tiếng, người hâm mộ,… đều đồng hành và tiếp sức cho Christian Eriksen cũng như gia đình của anh. Tất cả mong tiền vệ đang chơi cho Inter Milan, thoát khỏi lưỡi hái tử thần…

{keywords}
Eriksen, tất cả đều bên anh và cảm ơn anh đã tỉnh lại

Thật biết ơn, sau đó là tin tốt lành từ bệnh viện, Eriksen đã qua cơn nguy kịch, có thể tỉnh táo, trò chuyện được dù vẫn cần được theo dõi và làm thêm các xét nghiệm.

Sau hơn 2 tiếng bị tạm hoãn, trận đấu giữa chủ nhà Đan Mạch với Phần Lan được tiếp tục và kết quả thì mọi người đều đã rõ: những chú lính chì ra quân thất bại.

{keywords}
Lukaku gửi tặng bàn thắng cho Eirksen ngay trên sóng truyền hình sau khi mở tỷ số cho tuyển Bỉ

Tuy nhiên, Eriksen là Cầu thủ của trận đấu, như UEFA trao cho anh, người đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Ở trận đấu sau đó, Romelu Lukaku, lập cú đúp cho tuyển Bỉ thắng Nga, cũng đã dành tặng bàn thắng cho người đồng đội đàn anh ở Inter, với lời nhắn: “Chris, em yêu anh!”.

Người anh hùng - đội trưởng Simon Kjaer

Và câu chuyện phía sau việc Eriksen được cứu sống còn chứa đựng bao nhiêu điều xúc động, trong đó cách xử lý tuyệt vời, nhanh trí của đội trưởng tuyển Đan Mạch, Simon Kjaer nhận được nhiều khen ngợi, ví như người anh hùng.

{keywords}
Simon Kjaer, chàng đội trưởng anh hùng, đã có các hành động tức thì để cứu Eriksen, chỉ đạo cả đội làm hàng rào, cũng như an ủi vợ của tiền vệ đàn em

Kjaer được xem là người đã cứu Eriksen, khi chính anh giữa lúc cấp bách, lúc mọi người còn hoảng sợ đã giữ chặt cổ đàn em, không để cho Eriksen nuốt lưỡi. Sau đó anh lập tức thực hiện hô hấp nhân tạo cho tiền vệ Inter Milan, trước khi đội ngũ y tế vào sân thực hiện các công việc sơ cứu tiếp theo cho Eriksen.

Không ai khác, chính trung vệ đội trưởng đã bảo các cầu thủ Đan Mạch đứng xung quanh Eriksen để làm rào chắn, đảm bảo sự riêng tư cho đồng đội... Hình ảnh ấy giá trị vô vàn, gây xúc động mạnh mẽ.

Không chỉ vậy, Kjaer còn được trông thấy cùng thủ môn Kasper Schmeichel đến an ủi vợ của Eriksen, Sabrina, người đang rất hoảng loạn, rối bời...

HLV trưởng Đan Mạch bật khóc, quá đỗi tự hào về các học trò

HLV trưởng Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã rơi nước mắt trong họp báo sau trận, xúc động cũng như tự hào về các học trò về những gì họ đã làm trên sân lúc Eriksen ở giữa làn ranh sinh tử.

{keywords}
Thắng thua không còn quan trọng, HLV Kasper Hjulmand quá đỗi tự hào về các học trò sát cánh cùng nhau lúc sinh tử

Đó là một buổi tối khó khăn, mà tất cả chúng tôi đều được nhắc nhở điều quan trọng nhất trong cuộc sống là gì.

Đó là những mối quan hệ giá trị, những người thân thiết với chúng ta, là gia đình, bạn bè. Mọi thứ, tất cả mọi thứ đều hướng về Christian và gia đình của cậu ấy.

Đó là một tập thể mà tôi không có thể dùng lời nào để khen ngợi cho đủ. Tôi không thể tự hào hơn về việc họ đã chăm sóc lẫn nhau tuyệt vời như vậy. Anh ấy là một trong những người bạn rất yêu quý của tôi, như cách các cầu thủ nói chuyện trong phòng thay đồ, quyết định không làm bất cứ điều gì trước khi biết Christian đã tỉnh táo và ổn.

Chúng tôi có 2 lựa chọn để chơi trận đấu (với Phần Lan), hoặc tiếp tục hoặc lúc 12h trưa mai và mọi người đều đồng ý chơi hôm nay.

Bạn không thể chơi bóng với tâm trạng của chúng tôi lúc ấy. Tuyển Đan Mạch đã cố gắng chiến đấu, cách các cầu thủ bước ra sân và chơi hiệp 2 thật không thể tin được! Thành thật, họ đã hoàn toàn cạn kiệt cả về năng lượng và tinh thần”.

Ở trận ra quân EURO 2020, tuyển Đan Mạch thua nhưng người Đan Mạch chiến thắng, gia đình bóng đá chiến thắng!

Mai Nguyễn

Eriksen qua cơn nguy kịch sau khi đổ gục xuống sân

Eriksen qua cơn nguy kịch sau khi đổ gục xuống sân

Tình trạng của tiền vệ Christian Eriksen tạm thời ổn định và anh đang được tiếp tục theo dõi ở bệnh viện.