Quyết định trên được đưa ra sau khi tuyển thủ Đan Mạch trải qua một loạt các cuộc kiểm tra cùng sự tư vấn, hội chẩn của các chuyên gia tim mạch. 

{keywords}
Eriksen đã quyết định sẽ gắn máy khử rung tim trong người sau sự cố đau đớn vừa qua

Với những thông tin được cung cấp từ bác sĩ Morten Boesen của tuyển Đan Mạch thì đã rõ nguyên nhân tiền vệ này vì sao bất ngờ đổ gục xuống sân ở phút 40 trận Đan Mạch gặp Phần Lan: “Sau khi Christian Eriksen trải qua các cuộc kiểm tra tim khác nhau, anh ấy đã quyết định rằng nên thực hiện gắn ICD (máy khử rung tim). Thiết bị này là cần thiết sau cơn đau tim do rối loạn nhịp.

Eriksen đã chấp nhận giải pháp và kế hoạch, hơn nữa đã được xác nhận bởi các bác sĩ chuyên khoa trong nước và quốc tế, nhưng người đều đề xuất phương án như vậy”.

Vị bác sĩ cũng nhắn nhủ thêm: “Chúng tôi khuyến khích mọi người hãy cho Christian và gia đình anh ấy sự bình yên và riêng tư trong thời gian sau này”.

Eriksen hiện vẫn ở trong bệnh viện, nhưng đã gửi đi những lời đầu tiên đến mọi người cũng như cập nhật hình ảnh cho biết ‘Tôi ổn’.

Hiện vẫn chưa biết liệu Eriksen có thể chơi bóng trở lại hay không. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra.

{keywords}
Daley Blind hiện đang chơi bóng với máy khử rung tim trong người

Trong quá khứ, tiền đạo người Đức Daniel Engelbrecht cũng đã từng chơi bóng với máy khử rung tim trong người sau khi gục xuống sân lúc còn chơi cho Stuttgart vào tháng 7/2013, qua 17 tháng điều trị và hồi phục.

Xét cầu thủ hiện vẫn còn thi đấu, có ngôi sao Daley Blind của Ajax và tuyển Hà Lan, tiếp tục chơi ở phong độ cao sau khi gắn ICD vào tháng 12/2019.

Ở trận ra quân EURO 2020 của sắc cam gặp Ukraine vừa qua, Blind vào sân thi đấu, sau đó anh đã bật khóc sau khi được thay ra ở phút 64.

Blind chia sẻ, lúc đầu anh định không đá trận này, sau những gì xảy ra với người bạn Eriksen khiến bản thân ảnh hưởng, không thể ngủ ngon. Nhưng nếu, không vượt qua được nỗi sợ, anh sẽ mãi bị ám ảnh. Do vậy mà cuối cùng đã quyết định ra sân thi đấu…

L.H

Hình ảnh đầu tiên của Eriksen từ bệnh viện: 'Tôi vẫn khỏe'

Hình ảnh đầu tiên của Eriksen từ bệnh viện: 'Tôi vẫn khỏe'

Christian Eriksen giơ ngón tay cái và mỉm cười cảm ơn người hâm mộ động viên anh suốt những ngày qua, sau sự cố ngừng tim giữa trận Đan Mạch vs Phần Lan.