Tiền vệ 29 tuổi đổ gục xuống sân lúc cuối hiệp một với chẩn đoán bị ngừng tim. Các báo cáo y tế cho hay, tim của Eriksen đã ngừng đập trong 5 phút.

{keywords}
Tình trạng Eriksen hiện dần ổn định

Rất may là các đồng đội và chuyên gia y tế trên sân đã hô hấp nhân tạo và sơ cứu giúp Christian Eriksen vượt qua cơn nguy kịch.

Hiện tình trạng Eriksen đã ổn định ở trong bệnh viện, dù vẫn còn những lo ngại về sức khỏe lâu dài ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu của anh.

Tiến sĩ Scott Murray, chuyên gia tư vấn tim mạch hàng đầu Anh quốc chia sẻ: "Sự cố trên sân Parken có lẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp Eriksen.

Theo luật thể thao Italy, VĐV nếu phát hiện có bất thường nghiêm trọng về tim mạch sẽ phải ngừng thi đấu.

Họ đã thực hiện quy tắc đó suốt hơn 20 năm qua, và tỷ lệ tử vong do ngừng tim trong thể thao cũng giảm từ hơn 3% xuống dưới 1%".

LĐBĐ Đan Mạch xác nhận, Eriksen đã tỉnh táo, ý thức hành động bản thân. Trong khi người đại diện Michael Schoots cho hay, thân chủ của mình đã có thể trò chuyện.

Bác sỹ Scott Murray cho biết thêm, CLB Inter - nơi Eriksen đang chơi bóng sở hữu một trong những hệ thống tốt nhất trên Thế giới để kiểm tra và dự đoán các vấn đề tiềm ẩn về tim mạch.

{keywords}
Eriksen có thể phải dừng chơi bóng sau sự cố về tim mạch

Nhưng thực tế vừa xảy ra là Eriksen vẫn bị ngừng tim đột ngột trên sân. Điều này cho thấy bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim có thể xảy ra bất cứ lúc nào với các cầu thủ cũng như VĐV thể thao lúc thi đấu.

Ông tiếp tục: "Eriksen đang chơi bóng tại Italy và anh ấy phải vượt qua tất cả các bài kiểm tra sức khỏe thường niên. Người Ý giỏi nhất trong việc tầm soát bệnh tim ở VĐV.

Tại Italy thường thực hiện những cuộc kiểm tra kỹ lưỡng nhằm giảm bớt nguy cơ. Tuy nhiên, trường hợp Eriksen vẫn xảy ra. Thế nên, ngay cả khi bạn đã qua sàng lọc, sự cố vẫn có thể xảy ra."

* An Nhi

Trái tim dũng cảm Eriksen và vấn đề của UEFA

Trái tim dũng cảm Eriksen và vấn đề của UEFA

Christian Eriksen đã chiến thắng tử thần, ở thời khắc cả thế giới gần như nín thở theo dõi tình trạng sức khỏe của anh.

Tiết lộ về cú điện thoại từ bệnh viện của Eriksen

Tiết lộ về cú điện thoại từ bệnh viện của Eriksen

Từ bệnh viện, Christian Eriksen đã gọi FaceTime mong muốn cầu thủ Đan Mạch thi đấu tiếp phần còn lại trận mở màn Euro 2020 với Phần Lan.