Gặp áp lực khi trắng tay trước Pháp ngày ra quân, sau đó ghi bàn sớm ở trận chiến với Bồ Đào Nha nhưng lại không được công nhận. Kết quả tiếp theo, Ronaldo làm cháy lưới Neuer. Đội bóng của Joachim Low bị nhìn theo hướng đầy ảm đạm.

{keywords}
Joachim Low cùng Đức bị chê bai sau trận ra quân, đã được các chuyên gia đánh giá cao trở lại khi thắng Bồ 4-2

Nhưng Đức cùng với Bồ Đào Nha đã làm nên trận đấu hay nhất từ đầu giải EURO 2020 đến nay với 6 bàn thắng được ghi, trong đó có 2 pha đốt lưới nhà đáng kể từ phía các vị khách.

Với kết quả này, Đức xếp trên Bồ Đào Nha dù có cùng 3 điểm nên nắm quyền tự quyết cho số phận của mình với trận cuối đến Budapest của Hungary, trong khi Ronaldo cùng đồng đội phải sống mái với Pháp (4 điểm).

Chân sút Thomas Muller bày tỏ niềm vui sau trận: “Chúng tôi cho phép mình hưng phấn một chút. Thật vui khi được chơi trong bầu không khí này.

Bây giờ chúng tôi có 3 điểm, ở vị trí tốt và nắm quyền tự quyết trong tay. Chúng tôi không được quá kiêu ngạo và trở nên kiêu ngạo nhưng chúng tôi phải tin vào phẩm chất của mình”.

{keywords}
Tuyển Đức cùng Bồ Đào Nha làm nên trận đấu hay nhất tại EURO 2020 đến nay

HLV trường Joachim Low nói thêm: “Đức đã chiến đấu xuất sắc và thể hiện tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi có nhiều pha tấn công hay trước một đối thủ mạnh thực sự. Chúng tôi thắng một cách xứng đáng”.

Còn Gosens, dù mới có lần thứ 9 khoác áo tuyển Đức, bày tỏ sẽ là trận đấu được anh lưu mãi trong tâm trí.

Cầu thủ đã kiến tạo Kai Havertz lập công và sau ấn ghi bàn nâng tỷ số 4-1 cho tuyển Đức, chia sẻ:

Chiến thắng này về cơ bản là quan trọng với phần còn lại của giải đấu. Tôi không biết dùng lời nào diễn tả lúc này. Nó sẽ ở trong tâm trí tôi mãi mãi. Đó sẽ là một trong những buổi tối mà tôi không bao giờ quên trong đời”.

L.H

Bồ Đào Nha lập kỷ lục buồn ở trận thua đậm Đức

Bồ Đào Nha lập kỷ lục buồn ở trận thua đậm Đức

Ronaldo là người đưa Bồ Đào Nha vượt lên nhưng đội bóng của HLV Fernando Santos dần bị chủ nhà Đức áp đảo hoàn toàn, thắng ngược 4-2.