Sự thức tỉnh của Harry Kane

Không có cuộc bầu chọn chính thức nào, nhưng Harry Kane được phần đông thừa nhận là cầu thủ gây thất vọng nhất giai đoạn vòng bảng EURO 2020.

{keywords}
Harry Kane tìm lại cảm giác ghi bàn

Ở vòng bảng, Anh chỉ ghi được 2 bàn. Tất cả đều được thực hiện bởi Raheem Sterling, trong khi Harry Kane không đóng góp gì.

Thậm chí, Harry Kane còn không có pha dứt điểm nào ra hồn, dù các đội bóng cùng bảng với Anh (CH Séc, Scotland và Croatia) không được đánh giá cao về phòng ngự.

Chính xác thì ngôi sao của Tottenham có đúng 1 cú sút trúng đích trong trận cuối vòng bảng với Cộng hòa Séc.

Cho đến hơn một tiếng đồng hồ trận đấu với Đức ở vòng 1/8 EURO 2020, Harry Kane cũng rất mờ nhạt. Anh hứng chịu nhiều chỉ trích, có cả những lời mỉa mai về phong độ kém.

Thay đổi tích cực đến với Harry Kane ở phút 86 trận đại chiến với Đức. Đường chuyền tuyệt hảo của Jack Grealish tạo cơ hội để anh đánh đầu tung lưới Manuel Neuer.

Bàn thắng tiếp nối bàn thắng. Trong trận tứ kết với Ukraine, đội trưởng Tam sư tiếp tục thi đấu nổi bật khi ghi cú đúp.

{keywords}
Kane có 3 bàn sau 2 trận knock-out

Chính bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Kane, với cú dứt điểm một chạm, khiến đối phương suy yếu tinh thần và vỡ trận.

Giấc mơ của người Anh

Sau trận thắng Đức, người Anh lo sợ về ảnh hưởng của một cơn nôn nao có thể xảy ra.

Những cuộc chiến với Đức luôn vượt qua phạm vi bóng đá. Chính vì thế, người ta lo ngại cơn say cảm xúc sau khi Tam sư giành chiến thắng.

Những lo ngại ấy đã không xuất hiện. Gareth Southgate quản lý tốt tâm lý cầu thủ, cũng như giúp Harry Kane duy trì niềm tin.

Southgate xây dựng đội tuyển Anh dựa trên thực dụng, đảm bảo không thủng lưới trước khi ghi bàn.

{keywords}
Anh đang trở nên đa dạng hơn

Với việc Harry Kane tìm lại phong độ và cảm giác bóng tốt nhất, Anh trở nên đa dạng hơn khi tấn công và không phụ thuộc vào Sterling như các trận vòng bảng.

Cùng với sự thức tỉnh của Kane, Tam sư tìm lại sự nguy hiểm từ bóng chết. Đây là yếu tố mà họ từng rất nổi bật tại World Cup 2018.

Lần đầu tiên kể từ 1996, quê hương bóng đá hiện đại có mặt ở bán kết một kỳ EURO. Người hâm mộ xứ sương mù còn muốn nhiều hơn thế, với chức vô địch châu Âu mà họ chưa từng chạm đến.

Trước hết, đêm thứ Tư tới, Harry Kane và các đồng đội phải vượt qua được Đan Mạch - đội đang viết câu chuyện cổ tích mới, sau khi từng vô địch năm 1992.

Đại Phong

Xác định 2 cặp bán kết EURO 2020

Xác định 2 cặp bán kết EURO 2020

Vòng tứ kết EURO 2020 chính thức khép lại, 4 cái tên xứng đáng góp mặt ở vòng bán kết đã được xác định gồm Tây Ban Nha, Italy, Đan Mạch và Anh.