Chủ tịch Gabriele Gravina phát biểu trên Mediaset TV: “Hi chúng tôi có thể hoàn thành mùa giải Serie A trước ngày 30/6. Cùng với đó là các CLB đá ở Champions League, Europa League.

Hạn chót là ngày 30/6 nhưng chúng tôi phải xem liệu có cần đi qua cả thời gian này. Chúng tôi sẽ kiến nghị UEFA hoãn Euro 2020”.

{keywords}
Ronaldo và đồng đội đang là những nhà ĐKVĐ giải đấu

Quyết định cuối cùng sẽ được UEFA đưa ra trong cuộc hội nghị thượng đỉnh (qua video conference) ngày mai (17/3) giữa các quốc gia thành viên.

VCK Euro 2020, giải đấu 4 năm mới có 1 lần, dự kiến tổ chức ở 12 quốc gia khác nhau ỏ châu Âu, trong đó sân Oympico ở Rome đăng cai trận khai mạc (13/6) và thêm 3 trận đấu khác.

Italia là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19, cùng với các môn thể thao đang phải tạm hoãn theo tình hình chung trên toàn thế giới, thì Chính phủ nước này đang tìm cách ngăn chặn sự lây lạn của dịch bệnh.

Đây cũng là quốc gia có số cầu thủ bị nhiễm Covid-19 nhiều nhất, 11 trường hợp. Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và những người làm bóng đá, các đội bóng ngưng tập luyện trong thời gian này.

L.H