Đánh giá về trận chung kết EURO 2020 giữa tuyển Anh và Italy, BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Gareth Southgate đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa, giải quyết được Italy để giành danh hiệu chờ đợi suốt hơn nửa thế kỷ.

"Đầu tiên phải thấy rằng tuyển Anh được đá tới 6/7 trận trên sân nhà. Nếu các đội tuyển khác phải di chuyển liên tục, Anh chỉ ngồi yên một chỗ thi đấu, vì thế không mất nhiều sức lực. 

Vào đến chung kết rồi, cảm giác HLV Southgate vẫn chưa dùng hết quân bài. Anh rất có thể sẽ mang lại những bất ngờ cho Italy trong trận chung kết ở Wembley.

Tuyển Anh đến thời điểm này vẫn có những thứ mới mẻ, lạ lẫm. Dưới sự dẫn dắt của  HLV Southgate, Tam Sư chơi rất lầm lì nhưng cũng đầy thực dụng.

{keywords}
Tuyển Anh có nhiều lợi thế hơn đối thủ trong trận chung kết EURO 2020

HLV Gareth Southgate đã để lại dấu ấn từ World Cup 2018. Ông đã gắn bó với Anh suốt 4 năm, nên rất hiểu đặc tính của cầu thủ", BLV Quang Huy đánh giá cao tuyển Anh và những gì mà đội tuyển này làm ở EURO năm nay.

"Tuyển Anh sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất EURO. Họ mới chỉ để thua 1 bàn. Triết lý của tuyển Anh dưới thời HLV Southgate là phải đảm bảo sự an toàn ở tuyến dưới. Để vô địch thì bắt buộc phải phòng ngự giỏi", BLV Quang Huy nói về sức mạnh hàng thủ đội nhà.

Ngoài những điểm mạnh và lợi thế trên, theo BLV Quang Huy, tuyển Anh có động lực lớn hơn đối thủ đó là danh hiệu mà họ chờ đợi suốt hơn 50 năm qua.

{keywords}
Trận chung kết rất đáng chờ đợi

"Bóng đá Anh khát khao danh hiệu. Suốt 55 năm họ mới vào chung kết một giải đấu lớn. Chưa bao giờ người Anh đến gần chiếc cúp vô địch như vậy. Cá nhân tôi muốn Anh vô địch, muốn EURO có một nhà vô địch mới. Trận đấu có thể kéo dài tới hiệp phụ. Anh sẽ thắng Italy 1-0 để ăn mừng ngay tại Wembley, thủ đô London", BLV Quang Huy nhận định.

Với tuyển Italy, BLV Quang Huy đánh giá đội bóng này đã chơi tốt ở vòng bảng, nhưng trận chung kết có thể khác: "Chúng ta không phủ nhận sức mạnh của Italy. Họ cũng chơi rất hay, nhưng có cảm giác khó chơi hay hơn vòng bảng. 

Một đội bóng đang đá hay thì xuống dốc dẫn đến thua cuộc, còn đội kia càng đá càng hay rồi vô địch là kịch bản dễ xảy ra. Italy đã từng như vậy ở EURO 2012".

Huy Phong

Chuyên gia chọn kèo Italy vs Anh: Số đông gây bấn loạn

Chuyên gia chọn kèo Italy vs Anh: Số đông gây bấn loạn

Có 9/11 chuyên gia cược vào Sư tử Anh, nhưng hãy tỉnh táo vì Italy không dễ bị bắt nạt dù là ở Wembley, chung kết EURO 2020 lúc 2h ngày 12/7.

Kèo Italy vs Anh: Thiên đường màu xanh

Kèo Italy vs Anh: Thiên đường màu xanh

Đội tuyển Anh có những lợi thế chủ quan, nhưng Italy tự tin biến Wembley thành thiên đường với chức vô địch EURO 2020.

Nhận định Anh vs Italy: Nấc thang lên thiên đường

Nhận định Anh vs Italy: Nấc thang lên thiên đường

Với lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn cao độ, tuyển Anh quyết tâm làm nên lịch sử, đánh bại Italy để lần đầu chinh phục đỉnh vinh quang Euro 2020.