Trận thua của Bồ Đào Nha trước Đức rạng sáng 20/6, thiết lập kỷ lục không mong muốn của Selecao – lần đầu tiên để thủng lưới 4 bàn trong một trận đấu tại các kỳ EURO.

{keywords}
Ronaldo lần đầu ghi bàn vào lưới tuyển Đức nhưng Bồ Đào Nha thì lập kỷ lục buồn, lần đầu thua 4 bàn trong 1 trận đấu tại các kỳ EURO

Không chỉ vậy, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, nhà đương kim giữ cúp để thủng lưới 4 bàn!

Theo thống kê của Opta, nếu tính cả giải đấu lớn World Cup, trong 67 trận đã chơi của mình, Bồ Đào Nha chỉ có 2 lần để thủng lưới 4 bàn/trận và đáng chú ý đều trước tuyển Đức (World Cup 2014).

Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn là đội đầu tiên để phản lưới nhà đến 2 lần trong 1 trận ở các giải đấu lớn (tính cả EURO và World Cup).

Đội trưởng Ronaldo chắc chắn là người thất vọng nhất với trận thua đêm qua của Bồ Đào Nha, bởi anh đã có đóng góp ở cả 2 bàn cho đội nhà.

Ronaldo đánh dấu lần đầu tiên sút tung lưới tuyển Đức, sau đó hỗ trợ để Diogo Jota ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2. Nhưng CR7 cay đắng ở cảnh công làm, thủ phá với 2 bàn phản lưới nhà liên tiếp của Ruben Dias và Raphael Guerreiro ngay trong hiệp 1, tạo đà cho người Đức tiến lên.

Bồ Đào Nha hiện xếp thứ 3 bảng F với 3 điểm, với lượt cuối đấu Pháp (4 điểm).

L.H

Ronaldo bị an ninh ngăn lại, kiểm tra thẻ vào sân EURO 2020

Ronaldo bị an ninh ngăn lại, kiểm tra thẻ vào sân EURO 2020

Siêu sao hàng đầu thế giới có chút ngạc nhiên khi bị nhân viên an ninh chặn lại kiểm tra thẻ vào sân, trước khi Bồ Đào Nha đấu Hungary ra quân EURO 2020.