Phần gay cấn nhất của cuộc tranh tài EURO 2020 sẽ diễn ra trên nước Anh, với 2 trận bán kết và chung kết đều được tổ chức ở đây.

{keywords}
Tây Ban Nha với niềm tin bay cao...

Không ngoài dự đoán của số đông, Tây Ban Nha vs Italy cùng Đan Mạch vs Anh tạo nên 2 cặp đấu ở vòng 4 đội, như một sự công nhận xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện ở vòng tứ kết EURO 2020.

Vào đến vòng này rồi, như HLV Luis Enrique của binh đoàn La Roja chia sẻ, sẽ là dối gạt nếu bảo không nghĩ đến mục tiêu cao nhất.

Đó cũng là suy nghĩ và tham vọng chung của người Ý, Đan Mạch và Anh lúc này. Tất cả đều có niềm tin, chẳng gì có thể cản đường họ đến với chung kết EURO 2020 và giấc mơ ẵm cúp!

Dĩ nhiên, sẽ chỉ có một làm được điều đó, nhưng hiện thời khi bóng bán kết còn chưa lăn, ai trong 4 đội cũng đều có thể là nhà vô địch.

Tây Ban Nha, dù có trận thứ 2 liên tiếp vất vả phải trải qua 120 phút, nhưng họ đã bản lĩnh, bình tĩnh trong những thời khắc quan trọng để nắm lấy cơ hội và số phận của mình.

{keywords}
... sẽ đụng độ một Italy toàn diện nhất giải đấu, tinh thần mãnh liệt

Nếu ở chiến thắng 5-3 trước Croatia gọi tên 2 người hùng Morata và Mikel Oyarzabal với 2 pha lập công quý giá trong hiệp phụ, thì tại vòng tứ kết loại Thụy Sĩ, thủ thành Unai Simon được gọi tên đưa Tây Ban Nha vào bán kết với chiến thắng 3-1 trên loạt đấu súng (hòa 1-1 trong 120 phút).

Đoàn quân của Luis Enrique không có được sự hoa mỹ, bay bổng như Italy – đối thủ họ sẽ gặp ở bán kết, cũng chẳng khởi đầu mạnh mẽ bằng, nhưng Tây Ban Nha vẫn cho thấy những bước chắc chắn đáng tin cậy và không chùn bước.

Họ sẽ cùng Italy làm nên trận đấu được chờ đợi, đáng để thưởng thức vào lúc 2h ngày 7/7 tới đây.

Italy dưới thời HLV Roberto Mancini, được đánh giá là đội bóng toàn diện nhất tại EURO 2020. Họ mang đến một lối chơi đẹp mắt, dữ dội và hiệu quả, khác hẳn một Azzurri ‘truyền thống’ như thường thấy.

Đội bóng áo Thiên thanh bước vào giải đấu không mấy được đánh giá cao nhưng qua mỗi trận đấu đã biến họ thành ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất.

{keywords}
Người Đan Mạch tin chuyện của tích của họ sẽ còn tiếp diễn ngay tại Wembley...

Nhưng với Mancini và học trò, họ có niềm tin và đặt mục đi đến tận cuối hành trình ngay từ đó. Bởi như vị thuyền trưởng này tuyên bố, ‘chúng tôi biết rõ phẩm chất của mình’…

Với Đan Mạch, bạn không cần phải vẽ ra cho họ ‘phép màu’, sau gần 3 thập kỷ chính Những chú lính chì đã làm nên điều đó (vô địch EURO 1992).

Và cùng với những gì xảy ra ở trận ra quân với sự cố Christian Eriksen, tinh thần của người Đan Mạch thậm chí càng mạnh mẽ hơn, chẳng gì khiến họ e ngại cả!

Đúng là Đan Mạch có chút ‘lép vế’ so với 3 tên tuổi còn lại ở bán kết khi họ thua 2 trận đầu tiên ở vòng bảng. Nhưng, chính đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand là đội duy nhất ghi được 4 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp ở một kỳ EURO, những trận đấu quyết định đưa họ bay cao.

Là chiến thắng 4-1 trước Nga, rồi 4-0 trước Xứ Wales vòng 16 đội.

Và ở cuộc tranh vé bán kết CH Séc, ngôi sao của đội – sức mạnh tập thể, một lần nữa giúp họ ca khúc khải hoàn với kết quả 2-1.

HLV Hjulmand chia sẻ, cả đội vẫn cùng ‘mang’ Eriksen đi cùng, còn đội trưởng Simon Kjaer tuyên bố, nhiệm vụ của anh và đồng đội tại EURO 2020 vẫn chưa hoàn thành!

{keywords}
Anh có thể khép lại cổ tích của Đan Mạch để tạo nên lịch sử cho mình?

Đan Mạch bay đến London với tinh thần chiến thắng, bất kể đó là đối thủ chủ nhà Anh, với lợi thế lớn từ lực lượng CĐV trên khán đài.

Liệu họ có thể khiến người Anh quỵ ngã tiếp tục ‘dớp’ thua ở bán kết hay không thì còn phải chờ, nhưng sau khi chiến thắng trước Đức, Harry Kane và đồng đội tin mọi rào cản đều không là gì với họ.

Tuyển Anh cho thấy rõ điều đó, khi ở trận đấu xa nhà – tại Olympico, Roma, đội trưởng Harry Kane lập cú đúp cùng Harry Maguire và Jordan Henderson làm nên trận thắng tưng bừng 4-0 trước Ukraine, để lấy vé bán kết ấn tượng.

Sư tử Anh trở về giữa niềm tin mãnh liệt của đất nước họ: vô địch châu Âu lần đầu tiên.

HLV Southgate thổ lộ, ‘chúng tôi muốn làm nên lịch sử’, Harry Maguire ‘tuyển Anh sẽ phá dớp bán kết’,… cựu đội trưởng Alan Shearer, người lỡ hẹn năm xưa thốt lên ‘có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra…’.

Đúng là tuyển Anh có lợi thế và cơ hội lớn hơn bao giờ nên giấc mơ EURO 2020 vì thế được thổi bùng mạnh mẽ. Liệu họ có thể chạm tay vào chiếc cúp, có thể nhưng Đan Mạch, Italy và Tây Ban Nha sẽ không nghĩ vậy!

Hãy chờ đợi và thưởng thức bán kết EURO 2020!

Mai Nguyễn

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.

 

Italy nhận cảnh báo ‘Tây Ban Nha có thể đánh bại bất cứ ai’

Italy nhận cảnh báo ‘Tây Ban Nha có thể đánh bại bất cứ ai’

Tiền đạo Mikel Oyarzabal đưa ra lời cảnh báo cho Italy trước bán kết EURO 2020: Tây Ban Nha có thể đánh bại bất cứ ai!

Tuyển Anh và sự thức tỉnh của Harry Kane

Tuyển Anh và sự thức tỉnh của Harry Kane

Khô hạn dưới cái nắng gắt ở vòng bảng, Harry Kane thức tỉnh trong giai đoạn knock-out EURO 2020, giúp đội tuyển Anh có cơ sở để mơ mộng.

 

Bán kết EURO 2020: Đi tìm người chiến thắng

Bán kết EURO 2020: Đi tìm người chiến thắng

Người Anh thổi bùng giấc mơ xưng bá châu Âu, nhưng Italy, Tây Ban Nha và Đan Mạch cũng bay đến Wembley, London với niềm tin lấp lánh…