Leonardo Bonucci và đội trưởng Giorgio Chiellini làm nên cặp trung vệ lợi hại nhất hiện nay, là vũ khí cả về tinh thần lẫn sức mạnh cho tuyển Italy.

{keywords}
Bonucci thoải mái trước chung kết Italy đấu Anh

Kinh nghiệm của bộ này được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Italy tiếp tục thăng hoa, làm tan giấc mộng xưng bá của Harry Kane và Sư tử Anh ngay tại thánh địa của họ.

Sự dày dạn của chiến binh kỳ cựu được thể hiện rõ qua cách anh hướng đến trận chung kết EURO 2020, vô cùng thoải mái, cùng Chiellini truyền tinh thần ấy đến đồng đội:

Chúng tôi chỉ nghĩ đến việc chơi bóng và tận hưởng một cách thoải mái. Chúng tôi không quan tâm đến những gì còn lại. Italy không lo lắng về việc đối đầu Anh ở Wembley”.

Bonucci nói về đối thủ: “Anh có những tiền đạo tuyệt vời, nên tất cả mọi người trong đội, không chỉ các hậu vệ, sẽ cần phải chú ý hết sức.

{keywords}
Bộ đôi chiến binh lão luyện Bonucci - Chiellini được chờ đợi dẫn dắt Italy đến danh hiệu

Chúng tôi có thể lường cách họ gây ra rắc rối cho mình.  Italy cần chú ý đến tốc độ của tuyển Anh. Họ có hàng thủ chắc chắn, ít để thủng lưới.

Harry Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Nhưng Italy đã phải đối mặt với những chân sút đẳng cấp thế giới. Chúng tôi có động lực vì chúng tôi không muốn để thủng lưới.

Chúng tôi mong đợi trận đấu, ngay cả khi hầu hết trên khán đài là người Anh. Italy muốn chiến thắng với một màn trình diễn tuyệt vời”.

Khi được hỏi chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết, Bonucci có câu trả lời gây bất ngờ: “Tôi sẽ làm những việc bình thường: xem loạt phim, nói chuyện với bạn bè và gia đình của mình.

Tôi có may mắn không ít lần được trải qua những tình huống như thế này trong sự nghiệp của mình, ở Champions League, EURO và Confederations Cup. Tôi bình tĩnh và hy vọng sẽ truyền cảm giác này cho đồng đội của mình. Chúng tôi mong được ra sân…”.

L.H

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

UEFA đã chỉ định trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết EURO 2020, với niềm vui cho tuyển Anh, Italy không khỏi âu lo.

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Đôi mắt như con sói, sống trong tu viện, xa gia đình, không tiền sinh hoạt và chỉ có nước mắt, đó là hành trang của Jorginho khi từ Brazil sang Italy.

Lý do Mourinho ủng hộ Anh thắng Italy ở chung kết EURO 2020

Lý do Mourinho ủng hộ Anh thắng Italy ở chung kết EURO 2020

Jose Mourinho gọi Anh vs Italy là ‘trận chung kết EURO 2020 hoàn hảo’, mà ông ủng hộ Tam sư lên ngôi vô địch.

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Tuyển Anh vào chung kết EURO 2020, đụng độ Italy lúc 2h ngày 12/7 sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại vòng 4 đội.