HLV Gareth Southgate tuyên bố, Anh sẵn sàng cho trận chiến lớn cuối cùng – đấu Italy tranh ngôi vương EURO 2020 tại Wembley lúc 2h ngày 12/7.

{keywords}
Italy vs Anh, vinh quang sẽ thuộc về ai vào đêm Chủ nhật này?

Cả 2 đội đều vừa trải qua 120 phút trong trận bán kết, trước khi có mặt ở chung kết EURO 2020.

Nếu Italy phải bước vào loạt đấu cân não (hòa 1-1 trong 120 phút) mới loại được Tây Ban Nha, thì tuyển Anh phải nhờ đến quả phạt đền gây tranh cãi ở cuối hiệp phụ thứ nhất, mới làm nên lịch sử lần đầu có mặt ở trận đấu cuối cùng của một kỳ EURO.

Bàn về chung kết EURO 2020, cựu danh thủ Jamie Carragher tin rằng, trận đấu phải đi đến hiệp phụ và loạt đá luân lưu và người Anh sẽ lần đầu tiên đánh bại Italy trên chấm 11m.

Carragher nói với Sky Sports: “Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu rất chặt chẽ, nhiều khả năng phải đi đến loạt đấu súng và Anh sẽ chiến thắng.

Tôi không nghĩ sẽ có quá nhiều bàn thắng trong chung kết EURO 2020. Italy phòng ngự rất chắc chắn. Tuyển Anh cũng vậy. Tôi dự đoán kết quả sẽ là 1-1 trong 120 phút và sau đó là đấu pen”.

Việc Carragher cược vào ĐT của đất nước mình cũng là dễ hiểu. Bởi trong quá khứ, Anh chưa bao giờ đánh bại Italy ở một giải đấu lớn, thua cả 4 lần, bao gồm cả trên chấm phạt đền ở EURO 2012.

L.H

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

UEFA đã chỉ định trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết EURO 2020, với niềm vui cho tuyển Anh, Italy không khỏi âu lo.

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Đôi mắt như con sói, sống trong tu viện, xa gia đình, không tiền sinh hoạt và chỉ có nước mắt, đó là hành trang của Jorginho khi từ Brazil sang Italy.

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Tuyển Anh vào chung kết EURO 2020, đụng độ Italy lúc 2h ngày 12/7 sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại vòng 4 đội.

HLV Southgate: “Anh ăn mừng đã rồi mới nghĩ cách thắng Italy’

HLV Southgate: “Anh ăn mừng đã rồi mới nghĩ cách thắng Italy’

Thuyền trưởng Gareth Southgate tuyên bố, cùng tuyển Anh hưởng niềm vui làm nên lịch sử, trước khi nghĩ cách thắng Italy ở chung kết EURO 2020.