Chiến thắng toàn diện 4-0 của tuyển Anh trước Ukraine, đưa đoàn quân của HLV Gareth Southgate trở lại sân nhà Wembley để tiếp Đan Mạch, đội thắng CH Séc 2-1 ở trận tứ kết EURO 2020, trước đó.

{keywords}
Thầy trò HLV Southgate còn 2 trận đấu nữa để làm nên lịch sử

Cú đúp của đội trưởng Harry Kane cùng pha lập công của Harry Maguire và Jordan Henderson giúp tuyển Anh tiếp tục ‘bay’ ở mùa hè châu Âu 2021, với 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới tại giải.

Với bán kết và chung kết đều diễn ra ở Wembley, người Anh đang có cơ hội lớn hơn bao giờ để thực hiện giấc mơ làm bá chủ châu Âu.

HLV Southgate phấn khởi sau trận: “Thật tuyệt vời. Chúng tôi muốn tiến thêm 2 bước nữa. Tôi biết điều gì xảy ra trên sân nhà.

{keywords}
Đội trưởng Harry Kane trở lại với hình ảnh quen thuộc, sau khi 'tịt ngòi' vòng bảng

Hiện tại, tuyển Anh chơi với rất nhiều niềm tin. Chúng tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước và chúng tôi chưa hài lòng.

Đêm nay là một đêm thực sự thú vị cho mọi người, nhưng tôi phải nói rằng, tôi đã suy nghĩ về thử thách tiếp theo (trận bán kết với Đan Mạch) trước khi kết thúc trận đấu”.

Ông chia sẻ thêm: “Đó là cơ hội dành cho tuyển Anh, khi chúng tôi chưa từng vào đến chung kết giải vô địch châu Âu. Đó là một cơ hội khác để làm nên lịch sử.

Chúng tôi đã tàn nhẫn và quyết đoán trước Ukraine. Thật tuyệt vời cho đất nước của chúng tôi – trận bán kết tại Wembley. Mọi người thực sự mong đợi điều đó, rất tuyệt!”.

L.H

Đè bẹp Ukraine, Anh hùng dũng vào bán kết Euro

Đè bẹp Ukraine, Anh hùng dũng vào bán kết Euro

Thi đấu tưng bừng, tuyển Anh vùi dập Ukraine 4-0 với cú đúp của Harry Kane để giành tấm vé cuối cùng vào chơi trận bán kết Euro 2020, gặp Đan Mạch.