Đan Mạch đã vượt qua vòng bảng một cách tuyệt vời, với niềm cảm hứng chiến đấu từ tiền vệ Christian Eriksen và sự hồi phục của tiền vệ này sau cơn ngừng tim.

{keywords}
Hậu vệ Roberts cho biết sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Xứ Wales khi có đến 99% thế giới đều ủng hộ Đan Mạch

Những chú lính chì sẽ tiếp tục EURO 2020 với trận đấu gặp Xứ Wales, mà hậu vệ cánh của Swansea, Roberts tin rằng, có đến 99% mọi người đều cổ vũ cho Đan Mạch.

Roberts phát biểu với BBC: “Sẽ thực sự khó khăn nhưng hy vọng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ, 99% thế giới sẽ ủng hộ Đan Mạch.

Dù vậy, Xứ Wales là một đội bóng tốt, chúng tôi có những cầu thủ giỏi và có động lực qua những gì đã thể hiện.

Đan Mạch là đội bóng chất lượng, sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ, nhưng một khi vượt qua ranh giới đó, chúng tôi chỉ cần cống hiến tất thảy vì mục tiêu chiến thắng cho Xứ Wales”.

Đội tuyển Đan Mạch nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ của làng bóng thế giới bởi cách họ sát cánh và chiến đấu cùng nhau sau sự cố trận mở màn gặp Phần Lan, Eriksen đổ gục xuống sân.

Họ đã để thua Phần Lan 0-1, sau đó thua thêm Bỉ 1-2 nhưng đã thắng 4-1 Nga ở trận quyết định cuối cùng vòng bảng, để lọt vào vòng 16 đội với tư cách xếp nhì bảng B.

Trong khi đó, Xứ Wales lấy vé vào vòng loại trực tiếp khi đứng thứ 2 bảng A, hòa Thụy Sĩ, đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ và thua trước Italy.

L.H

Đan Mạch, đêm kỳ diệu ở Copenhagen và vòng tròn của sự sống

Đan Mạch, đêm kỳ diệu ở Copenhagen và vòng tròn của sự sống

Những chiến binh Đan Mạch đi qua vòng bảng EURO 2020 đầy cảm xúc trong một đêm kỳ Copenhagen kỳ diệu, với vòng tròn của sự sống, định mệnh!

Mikkel Damsgaard, người hùng Đan Mạch ghi bàn trẻ nhất lịch sử

Mikkel Damsgaard, người hùng Đan Mạch ghi bàn trẻ nhất lịch sử

Với pha lập công ‘châm ngòi’ chiến thắng cho đội nhà, lấy vé vòng 1/8 ngoạn mục, Mikkel Damsgaard trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Đan Mạch ở các giải đấu lớn.