Dejan Kulusevski (Thụy Điển, CLB Juventus, 21 tuổi)

Là sản phẩm mới nhất từ lò đào tạo nổi tiếng ở Stockholm, sau Bojan Djordjic và John Guidetti, Kulusevski đã có bước tiến bộ không ngừng trong mùa đầu tiên khoác áo Juventus.

{keywords}
Dejan Kulusevski là trụ cột trên hàng công Thụy Điển ở Euro 2020

Chuyển đến Italy khi mới 16 tuổi, Dejan Kulusevski gây ấn tượng mạnh tại Parma rồi lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch Juve. Lãnh đạo "bà đầm già" đã duyệt chi gần 40 triệu euro để đưa chàng trai giàu tiềm năng về Turin.

Dejan Kulusevski sinh ra tại Thụy Điển nhưng có cha đẻ gốc Bắc Macedonia. Thế nên, ở cấp độ trẻ, anh từng khoác áo U16 rồi U17 Bắc Macedonia trước lúc chuyển sang phục vụ cho tuyển Thụy Điển.

Cựu HLV Sven-Göran Eriksson từng nhận xét: "Kulusevski có thể làm mọi thứ và tự mình định đoạt trận đấu. Thụy Điển rất cần mẫu cầu thủ như thế ở thời điểm hiện tại".

Jules Kounde (Pháp, CLB Sevilla, 22 tuổi)

Chẳng quá tiếc khi để mất Aymeric Laporte vào tay Tây Ban Nha, HLV Deschamps lập tức triệu tập cái tên hoàn toàn mới toanh - Jules Kounde, thi đấu xuất sắc trong màu áo Sevilla hai mùa giải vừa qua.

{keywords}
Jules Kounde hy vọng được trao cơ hội

Gia nhập đội bóng La Liga hè 2019, Kounde lập tức thích nghi và nổi bật nhờ sự nhanh nhẹn và khả năng đọc tình huống rất tốt. Phong độ cao mà trung vệ 22 tuổi thể hiện đã thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn xứ sương mù như MU, Arsenal hay Chelsea.

Lên tuyển Pháp, Kounde hiện vẫn chỉ là kép phụ. Nhưng nếu được trao cơ hội, anh sẽ tự tin nắm bắt để thi đấu bên cạnh những đàn anh như Varane, Lucas Hernandez hay Pavard.

Chiều cao 1m78 đối với một trung vệ không phải quá lý tưởng, nhưng Jules Kounde biết cách bù đắp bằng những điểm mạnh khác của bản thân. Anh từng chia sẻ: "Chiều cao với tôi không phải vấn đề. Quan trọng nhất là lối chơi thông minh."

Pedri (Tây Ban Nha, CLB Barcelona, ​​18 tuổi)

Được đưa về Nou Camp với bản hợp đồng chỉ 4 triệu euro hè năm ngoái, Pedri khiến tất cả ngạc nhiên với sự thích ứng cực nhanh. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Barca ghi bàn khi mới 16 tuổi 9 tháng.

{keywords}
Pedri (trái) thăng tiến vượt bậc trong năm qua

Ngay mùa đầu tiên, Pedri ra sân hơn 50 trận và nhận vinh dự lên tuyển Tây Ban Nha hồi tháng Ba vừa qua. Tầm quan trọng của chàng tiền vệ nhỏ con này ngày càng tăng ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Eibar, BHL Barca đặc cách để Pedri nghỉ ngơi nhằm đảm bảo thể lực cho Euro 2020.

Về cậu học trò, HLV Luis Enrique bộc bạch: "Pedri đã làm được những điều tuyệt vời bất chấp tuổi tác của mình. Cậu nhóc rất khiên tốn, thông minh và chăm chỉ. Đó là phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu trong tương lai."

Ryan Gravenberch (Hà Lan, CLB Ajax, 19 tuổi)

Gravenberch là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra mắt màu áo Ajax vào tháng 9/2018, khi mới 16 tuổi. Nhưng phải đợi đến 12 tháng gần đây, anh mới phát huy hết tiềm năng to lớn của mình.

{keywords}
Gravenberch là niềm hy vọng của Hà Lan

Bất chấp sự quan tâm từ AC Milan hè năm ngoái, Gravenberch ở lại để khẳng định giá trị bản thân. Anh được đánh giá cao nhờ khả năng phân phối bóng khu trung tuyến và nhận giải thưởng Johan Cruyff nhờ sự tiến bộ vượt bậc.

HLV Aad de Mos nhận xét: "Gravenberch giống như một chú linh dương, với kỹ thuật và óc quan sát thật khó tin. Nếu là một fan bóng đá, sẽ không thể rời mắt khi nhìn cậu nhóc chơi bóng."

Người đại diện Mino Raiola tiết lộ, điểm đến mơ ước của Gravenberch là Barcelona. Euro 2020 chính là dịp để Gravenberch trình làng và ghi dấu ấn với giới mộ điệu túc cầu giáo.

Jamal Musiala (Đức, CLB Bayern Munich, 18 tuổi)

Rời Chelsea để gia nhập Bayern Munich mang đến bước ngoặt cho sự nghiệp của Musiala. Vốn là bạn thân của Jude Bellingham khi chơi cho các cấp độ trẻ của Anh nhưng cuối cùng Musiala đã chọn khoác áo tuyển Đức, nơi anh sinh ra.

{keywords}
Musiala muốn năm bắt cơ hội ở tuyển Đức

Mùa giải vừa qua, Musiala là quân bài chiến lược của HLV Hansi Flick. Mỗi khi được trao cơ hội hoặc vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ 18 tuổi này lại thi đấu ấn tượng.

Trong đội hình Đức già nua sẽ phụ thuộc vào cựu binh, Musiala mang đến chút năng lượng trẻ trung cho đoàn quân HLV Joachim Low, với việc có thể thi đấu nhiều vị trí trên hàng tiền vệ.

Giấc mơ của Musiala đã trở thành hiện thực khi có tên trong danh sách tuyển Đức dự Euro 2020. Giờ anh sẵn sàng viết thêm những câu chuyện cổ tích cho riêng mình.

* An Nhi

Bất ngờ cái tên cuối được gọi vào tuyển Anh dự Euro 2020

Bất ngờ cái tên cuối được gọi vào tuyển Anh dự Euro 2020

Không phải Lingard hay Ward-Prowse, trung vệ Ben White mới là người được HLV Southgate "chọn mặt gửi vàng", thế chỗ Alexander-Arnold do chấn thương.

Mourinho phán Pháp vô địch EURO 2020, dính ngay ‘đòn’ Deschamps

Mourinho phán Pháp vô địch EURO 2020, dính ngay ‘đòn’ Deschamps

Jose Mourinho tuyên bố, nếu Pháp không vô địch EURO 2020 thì đó là một thất bại. Ngay lập tức, ông nhận đáp trả sâu cay từ Didier Deschamps.